Bất ngờ một thành phố Đông Nam Á vượt mặt Dubai, trở thành nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài

29/11/2022 20:13

Vượt hàng loạt cái tên đình đám như Dubai và Bangkok, Kuala Lumpur là thành phố đáng sống nhất đối với người nước ngoài nhờ thuế và chi phí nhà ở thấp.

Bloomberg đưa tin theo nghiên cứu của công ty Preply có trụ sở ở Mỹ, Kuala Lumpur là thành phố đáng sống nhất cho người nước ngoài.

Nhờ thuế và chi phí nhà ở thấp, tại Malaysia, người nước ngoài chỉ phải tiêu tốn khoảng 1.091 USD/tháng. Xếp sau là Tbilisi (Georgia), Lisbon, Dubai và Bangkok.

Bảng xếp hạng dựa trên khả năng chi trả, kết nối Internet, sự an toàn và độ khó của ngôn ngữ địa phương.

Xếp sau Kuala Lumpur lần lượt là Thành phố Tbilisi của Georgia, Lisbon của Bồ Đào Nha, Dubai và Bangkok. Việc xếp hạng dựa trên các yếu tố như sinh hoạt phí phải chăng, khả năng kết nối internet, mức độ an toàn và độ khó của ngôn ngữ địa phương đối với người nước ngoài.

Khi đại dịch khiến các văn phòng trên khắp thế giới phải đóng cửa, ngày càng nhiều người tận dụng visa làm việc từ xa. Loại thị thực này đang ngày càng phổ biến và hiện được hơn 30 quốc gia cung cấp.

Dân sinh - Bất ngờ một thành phố Đông Nam Á vượt mặt Dubai, trở thành nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài


Theo dữ liệu của Preply, Tbilisi là thành phố lý tưởng thứ hai dành cho người nước ngoài. Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Georgia có mức độ an toàn cao, sinh hoạt phí tương đối thấp và có nhiều điểm tham quan hấp dẫn.

Trong khi đó, Thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha thu hút người nước ngoài nhờ lối sống vừa túi tiền, với chi phí khoảng 1.651 USD/tháng.

Trúc Chi (theo Zing, Công Lý)