Diễn viên phim “Vua bịp” Dương Quần qua đời ở tuổi 88

26/10/2022 12:06

Diễn viên kỳ cựu Dương Quần đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật vào ngày 24/10, hưởng thọ 88 tuổi.

Ngày 25/10, truyền thông Trung Quốc đưa tin, diễn viên Dương Quần qua đời trước đó một ngày tại Tp.Cerritos, bang Carlifornia (Mỹ), sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư bàng quang, hưởng thọ 88 tuổi.

Theo trang tin 163, vào giai đoạn cuối đời, ông có vợ là cựu diễn viên Du Phượng Chí cùng các con bên cạnh chăm sóc.

Diễn viên Dương Quần cùng vợ sống định cư ở Mỹ thời gian dài. Trước đó, ông từng bày tỏ hài lòng khi tận hưởng cuộc sống tại Cerritos bên người vợ hiền một lòng chăm sóc ông.

Nhìn lại cuộc đời mình, ông cho rằng việc trở thành diễn viên là điều đúng đắn nhất bởi nhờ đó mới có cơ hội gặp gỡ và cưới được Du Phượng Chí. Cả hai đã gắn bó 62 năm, có hai con, một trai và một gái. Họ còn đồng hành trong công việc khi thành lập công ty sản xuất phim thập niên 1970.

Văn hoá - Diễn viên phim “Vua bịp” Dương Quần qua đời ở tuổi 88

Lúc sinh thời, Dương Quần từng trải qua những năm tháng lẫy lừng, ông là gương mặt gạo cội và là thế hệ diễn viên lão làng trong giới giải trí Hoa ngữ.

Dương Quần tên thật Dương Bằng Cử sinh năm 1934, ở Tp.Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc). Sau đó, ông theo gia đình đến Hong Kong (Trung Quốc) sinh sống từ sau Thế chiến 2. Ông gia nhập làng phim năm 15 tuổi, gặt hái nhiều thành công thập niên 1960-1970. Tài tử từng hai lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Kim Mã, nhờ các tác phẩm Dương tử giang phong vân (1969) và Nhẫn (1973).

Ông còn tham gia nhiều phim điện ảnh như: Phì long quá giang (1978), Long uy mãnh thám, Âm dương giới...

Cuối những năm 1990, Dương Quần dần vắng bóng khỏi làng giải trí, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình với vai trò là diễn viên khách mời. Những năm về già, ông sang định cư ở Mỹ.

Văn hoá - Diễn viên phim “Vua bịp” Dương Quần qua đời ở tuổi 88 (Hình 2).

Dương Quần có nhiều năm phấn đấu cho sự nghiệp, ông tham gia gần 70 phim.

Trong suốt sự nghiệp kéo dài nhiều năm, Dương Quần được giới chuyên môn đánh giá cao với vai Trác Nhất Phu trong Vua bịp (The Shell Game) của TVB năm 1980. Ông hợp tác Tạ Hiền, Uông Minh Thuyên, Nhậm Đạt Hoa...

Phim xoay quanh ngành cờ bạc ở Quảng Châu thập niên 1930, được xếp vào danh sách phim truyền hình Hoa ngữ hay nhất thế kỷ 20. Nhân vật của Dương Quần có nhiều cuộc đấu trí so tài với La Tứ Hải (Tạ Hiền đóng) để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Quốc Tiệp (t/h)