Đồng Nai: 1 tuần, 5 nạn nhân đuối nước trên hồ Trị An

09/04/2023 00:01

Chiều ngày 8/4, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công tác lặn tìm nạn nhân thứ hai bị đuối nước trên hồ Trị An.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h cùng ngày, 2 thanh thiếu niên là V.X.T.Đ, 18 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu cùng với T.D.P, 17 tuổi ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom rủ nhau đến Hồ Trị An, đoạn chân cầu Mã Đà (xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) để tắm.

Trong lúc tắm, không may cả hai bị trượt chân vào hố sâu nên bị nhấn chìm.

Phát hiện sự việc, nhiều người gần đó hô hoán kêu cứu nhưng không kịp. Thông tin sau đó được cấp báo cho cơ quan chức năng.

Dân sinh - Đồng Nai: 1 tuần, 5 nạn nhân đuối nước trên hồ Trị An

Một góc hồ Trị An. (Ảnh: T.H).

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) khu vực Trảng Bom, thuộc Phòng (PC07) Công an tỉnh Đồng Nai lập tức điều cán bộ chiến sĩ cũng phương tiện đến hiện trường.

Sau hơn 2 giờ lặn tìm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân và đang tiếp tục lặn tìm nạn nhân còn lại.

Trong một thời gian rất ngắn, trên hồ Trị An, khu vực thuộc xã Mã Đà đã liên tiếp xảy ra 3 vụ đuối nước làm 5 người thiệt mạng.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của đợt nắng nóng trên diện rộng, nên thời tiết ở tỉnh Đồng Nai trở nên nóng bức, khó chịu.

Do đó, có rất nhiều người dân đổ về khu vực ven hồ Trị An để cắm trại, dựng lều nghỉ mát. Trong đó, có nhiều người mạo hiểm xuống tắm dưới hồ mà không có bất kỳ dụng cụ cứu sinh nào.

Dân sinh - Đồng Nai: 1 tuần, 5 nạn nhân đuối nước trên hồ Trị An (Hình 2).

Dựng lều cắm trại ven hồ Trị An. (Ảnh: T.H).

Mặc dù chính quyền địa phương liên tục cảnh báo, nhưng do chủ quan của chính các nạn nhân, tình trạng đuối nước vẫn liên tục xảy ra.