Dương Tử Quỳnh từ Hoa hậu trở thành "đả nữ"

01/02/2023 08:00

Năm 2022 là một năm thành công với diễn viên Dương Tử Quỳnh, khi cô được vinh danh trên tạp chí Time, trở thành một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thế giới.

Dương Tử Quỳnh là “đả nữ” quen thuộc với khán giả Việt Nam. Nhưng ít ai biết năm 1983, mẹ Dương Tử Quỳnh bí mật đăng ký cho cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Malaysia. Nhờ nhan sắc nổi trội và tài múa ba lê được học từ nhỏ, Dương Tử Quỳnh xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Cùng năm, Dương Tử Quỳnh trở thành Hoa hậu Thái Bình Dương và đại diện cho Malaysia tham dự cuộc thi Miss World (Hoa hậu Thế giới). Tuy không lọt top, nữ diễn viên vẫn gây ấn tượng mạnh tại đấu trường nhan sắc lớn của thế giới.

Giành được vị trí cao nhất của hai cuộc thi sắc đẹp khi mới chỉ 21 tuổi, Dương Tử Quỳnh sớm lọt vào mắt xanh của nhiều công ty quảng cáo và nhà làm phim nổi tiếng. Năm 1984, người đẹp được mời đến Hong Kong (Trung Quốc) để quay quảng cáo cùng tài tử Châu Nhuận Phát và có vai diễn đầu tay trong bộ phim điện ảnh Nữ cảnh sát hoàng gia.

Văn hoá - Dương Tử Quỳnh từ Hoa hậu trở thành 'đả nữ'

Không chỉ thành công ở lĩnh vực diễn xuất, Dương Tử Quỳnh (giữa) còn sở hữu sắc đẹp nổi trội.

Dương Tử Quỳnh nhớ lại: "Không hiểu sao người ta lại giao cho tôi những vai đánh đấm. Có lẽ vì tôi không có vẻ đẹp dịu dàng như nhiều cô hoa hậu khác. Và cứ sau mỗi phim, số pha hành động tăng lên cho đến khi tham gia bộ phim Cảnh sát siêu đẳng của Thành Long, tôi được xem như một "đả nữ" trên màn ảnh Hong Kong".

Tâm sự về công việc của mình, Dương Tử Quỳnh từng cho biết: "Bên cạnh sự ngưỡng mộ, người ta luôn dành cho những nữ diễn viên võ thuật cái nhìn thương hại. Cũng từng ấy tiền nhưng với các nữ diễn viên khác, họ không cần trèo cao, không cần đấu võ hay rượt đuổi trên tàu lửa. Còn chúng tôi, để có một góc máy đẹp phải mất cả tuần, đổ mồ hôi sôi nước mắt.

Thế nhưng, tôi không ân hận khi trở thành "đả nữ". Tôi luôn tự hào rằng chí ít thì Dương Tử Quỳnh cũng góp được một phần công sức cho thể loại phim võ thuật Trung Hoa".

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962, là ngôi sao điện ảnh người Malaysia gốc Hoa nổi tiếng khắp thế giới, được nhiều người biết đến qua các bộ phim đình đám như Hồi ức của một Geisha, Ngọa hổ tàng long, Phong Vân 2, Hoắc Nguyên Giáp, Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương, Con nhà siêu giàu châu Á và Giáng sinh năm ấy,…

Văn hoá - Dương Tử Quỳnh từ Hoa hậu trở thành 'đả nữ' (Hình 2).

Dương Tử Quỳnh là “đả nữ” quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Hiện tại, Dương Tử Quỳnh vẫn có tham vọng lớn với diễn xuất dù đã bước sang tuổi 61. Cô miệt mài hoạt động và là cái tên được nhắm đến đầu tiên cho vai nặng ký ở thị trường phim ảnh Hollywood.

Về đời tư, Dương Tử Quỳnh từng hai lần kết hôn và có nhiều mối tình sâu đậm song không mối quan hệ nào bền lâu, do sự khác biệt tính cách, quan điểm sống.

Cô hiện sống cùng tỷ phú Jean Todt, hơn cô 17 tuổi, đã đính hôn nhưng không tính đến chuyện làm đám cưới. Khi bố Dương Tử Quỳnh qua đời, Jean Todt cùng cô về Malaysia chịu tang.

Ở tuổi 61, Dương Tử Quỳnh vẫn giữ được sức hút mỗi khi xuất hiện.

Quốc Tiệp (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Dương Tử Quỳnh từ Hoa hậu trở thành "đả nữ"" tại chuyên mục VĂN HÓA.