Hàn Quốc chú trọng phát triển du lịch tại thị trường Việt Nam

18/12/2022 00:01

Việt Nam được coi là quốc gia có vai trò quan trọng trong chính sách phát triển du lịch của xứ sở kim chi.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc cũng như mong muốn tạo nên một không gian giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, tổng thể Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình “ Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 17-18/12/2022.

Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua và có thể làm rõ thông qua những con số thống kê về du lịch.

Trước thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, đến năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4.300.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm trước và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất. Ngược lại, trong năm 2019 Hàn Quốc cũng đón hơn 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21,4% so với năm 2018.

Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong 11 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 160.000 lượt lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, và hơn 567.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đến du lịch tại Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam. Đây là những con số thống kê có thể xác định mối quan hệ giao lưu lịch sử phục hồi mạnh mẽ giữa hai quốc gia.

Lễ hội sẽ có 24 gian hàng cùng các chủ đề gia dạng, hứa hẹn là nơi vui chơi trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội. Khoảng thời gian hàng triệu đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc.

Sự kiện - Hàn Quốc chú trọng phát triển du lịch tại thị trường Việt Nam

Nhiều ca sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn tại lễ hội.

Chương trình biểu diễn buổi tối với sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu của cả Việt Nam và Hàn Quốc hẹn hò sẽ khiến cả bộ phố đi bộ Hoàn Kiếm bùng nổ. Các nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc như MOMOLAND, BLANK2Y và LAPILLUS sẽ xuất hiện trong Đêm diễn đầu tiên cùng với nhóm diễn nghệ thuật Nonverbal - The Painters, biểu diễn B-Boy from One Way Crew và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam Nam đến từ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Trong buổi họp báo của buổi lễ, trao đổi với báo chí, ông Kim Jangsil - Tổng cục trưởng Tổng cục trưởng Du lịch Hàn Quốc Việt Nam cho biết Việt Nam là quốc gia có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Hàn Quốc trong lĩnh vực du lịch.

Khi Việt Nam và Hàn Quốc bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992, lượng khách du lịch của Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 6922 người, nhưng đến năm 2019, con số này đã lên hơn 550.000 người, tăng khoảng 80 lần so với thời điểm bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao.

“Thông qua Lễ hội lần này, tôi mong rằng người dân Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng sẽ có một không gian vui chơi, trải nghiệm và tiến gần hơn với văn hóa Hàn Quốc, từ đó càng yêu mến Hàn Quốc hơn và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến trong lịch trình du lịch của mình trong tương lai – ông Kim Jangsil phát biểu.