Lâm Đồng: Ba trạm đăng kiểm xe cơ giới được hoạt động trở lại

11/04/2023 20:01

Ba trạm Đăng kiểm xe cơ giới: 49-01S (Tp.Đà Lạt) 49-02S (Tp.Bảo Lộc) và 49-03S (huyện Đức Trọng) được thuê hệ thống máy tính phục vụ kiểm định xe để hoạt động lại.

Ngày 11/4, ông Nguyễn Nguyễn Trí Hải, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng cho biết, cả 3 trạm đăng kiểm đặt tại Tp.Đà Lạt, Tp.Bảo Lộc và huyện Đức Trọng đã hoạt động trở lại bình thường để phục vụ nhu cầu kiểm định của người dân.

Theo thống kê, năm 2022, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng có gần 75.000 lượt phương tiện đến kiểm định. Trong số đó, hơn 67.000 phương tiện đạt tiêu chuẩn, gần 7.600 phương tiện không đạt tiêu chuẩn với lý do về hệ thống phanh, đèn, hệ thống khung, ghế, thân vỏ.

Sự kiện - Lâm Đồng: Ba trạm đăng kiểm xe cơ giới được hoạt động trở lại

Trung tâm Đăng kiểm 49-02S hoạt động trở lại.

Từ đầu năm 2023, trung tâm này cũng áp dụng đăng ký trực tuyến để đăng kiểm xe tại website của đơn vị và ứng dụng Zalo tại tất cả 3 trạm đăng kiểm trên địa bàn. 

Việc đăng ký này nhằm phục vụ cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân lấy số thứ tự để thực hiện kiểm định phương tiện, giảm thời gian, chi phí đi lại. 

Ngoài ra, người dân có thể tùy ý lựa chọn nơi đăng kiểm phù hợp, khác so với trước khi phải đưa phương tiện đến lấy số trực tiếp, xếp hàng chờ đợi.

Trước đó, ngày 4/4, Công an tỉnh Lâm Đồng đồng loạt khám xét 3 trạm đăng kiểm thuộc Trung tâm Đăng kiểm Lâm Đồng để thu thập chứng cứ điều tra, xác minh những dấu hiệu sai phạm tại các trung tâm nói trên. 

Sau khám xét, hệ thống máy tính của 3 trung tâm phục vụ việc kiểm định bị lực lượng công an thu giữ nên cả 3 trung tâm phải tạm ngừng hoạt động gần 1 tuần. 

Sau đó, cơ quan công an cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với một số cán bộ, nhân viên của trung tâm và Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng để điều tra về các tội: Hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ.