Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới

28/11/2022 20:16

Cặp đôi NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh đã có một đêm nhạc quá đỗi thành công khi lần đầu kết hợp trong liveshow Tự tình quê hương diễn ra tại Hà Nội.

Trong liveshow, Quán quân dòng nhạc dân gian 2011, Lương Nguyệt Anh đã thực sự gây nhiều bất ngờ cho khán giả khi thể hiện thành công hình ảnh đa màu sắc trong âm nhạc. Lương Nguyệt Anh được đánh giá đang bước vào độ chín cả sắc vóc và giọng hát. Với giọng hát đẹp, mượt mà, ngọt lịm, chinh phục những quãng cao rất “mượt”…, Lương Nguyệt Anh chắc chắn còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp.

Xúc động trước tình cảm đó, Lương Nguyệt Anh tâm sự, cô muốn ôm trọn tình cảm của khán giả vào lòng. Làm liveshow này, cô mất ngủ nhiều ngày vì lo lắng. Ngay cả khi đã từng mơ đến việc đứng trên sân khấu, cô cũng chưa từng mơ được khán giả yêu thương như thế. Giấc mơ đẹp khiến Lương Nguyệt Anh không muốn tỉnh giấc.

Giải trí - Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới

Phần mở màn ấn tượng của Lương Nguyệt Anh.

Giải trí - Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới (Hình 2).
Giải trí - Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới (Hình 3).

Lương Nguyệt Anh đã đưa khán giả đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác ở liveshow Tự tình quê hương. Ngay sau vai của cô gái trẻ dịu dàng tự tình với người yêu ở Sợi nhớ sợi thương, cô đã đem đến bản mashup dài hơi các ca khúc Tiếng hát trên quê hương, Đường Trường Sơn xe anh qua, Chiếc gậy Trường Sơn, Cúc ơi được dựng và phối khí với sự mở rộng của biên độ cảm xúc, có tha thiết, có rạo rực tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều xúc cảm.

Trong đó, Cúc ơi với giọng ca đầy day dứt của Lương Nguyệt Anh cùng dàn diễn viên múa trong vai những nữ chiến sĩ tay cầm ngọn nến trên tay khiến người xem xót thương vô cùng.

Giải trí - Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới (Hình 4).

Tự tình quê hương là lần đầu tiên Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh, hai giọng ca của hai thế hệ âm nhạc với hai màu giọng kết hợp với nhau tại một chương trình riêng. Vì thế, ngay từ khi bắt đầu công bố, dự án đã gây ngạc nhiên và tò mò cho khán giả. Bởi lẽ, người ta chưa hình dung được hai cá tính âm nhạc này sẽ kết hợp trong show diễn như nào. Nhưng cuối cùng, chương trình đã thông báo hết vé trước khi show chính thức diễn ra cả tuần lễ. Điều này cho thấy sức nóng và tình yêu của khán giá dành cho hai giọng ca.

Giải trí - Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới (Hình 5).
Giải trí - Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới (Hình 6).

Bên cạnh một Việt Hoàn từng trải, sâu đằm, luôn chân thành, mộc mạc, giản dị là một Nguyệt Anh toả sáng rực rỡ, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với nghề. Họ dường như là hai thái cực và cũng nhờ sự kết hợp đặc biệt của hai thái cực ấy mà đêm liveshow liên tục có những bùng nổ.

Giải trí - Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới (Hình 7).

Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh được ghi nhận vô cùng ăn ý trên sân khấu.

Trong suốt gần 3 tiếng diễn ra, NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh đã dẫn người xem lạc vào bức tranh về quê hương, đất nước thân thương mà sâu nặng. Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Giang đã rất tinh tế, đầy ý đồ khi dàn dựng sân khấu, hình ảnh, ánh sáng luôn như một bức tranh để hai nghệ sĩ được thoả sức với những miền âm nhạc của mình.

Trong bức tranh đó, người xem không chỉ thấy được vẻ đẹp đất nước ở vạn dặm non sông, mà còn thấy được tâm hồn, trái tim của đất nước, của con người Việt Nam. Sự gần gũi, tình cảm, sự ngọt ngào, sâu lắng… cùng rất nhiều cung bậc cảm xúc đa màu, đa dạng qua mỗi tác phẩm được hai nghệ sĩ thể hiện trọn vẹn và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt, những tràng pháo tay không ngừng của khán giả.

AN AN

 

Bạn đang đọc bài viết "Lương Nguyệt Anh lột xác, bước vào khởi đầu mới" tại chuyên mục VĂN HÓA.