Mỹ nhân "Liêu Trai Chí Dị" hẹn hò ai người đó "phất lên như diều gặp gió", cuộc sống ra sao?

04/06/2023 20:01

Tăng Lê sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng kỹ năng diễn xuất tốt nhưng sự nghiệp lẫn đường tình duyên vẫn viên mãn.

Tăng Lê gây chú ý bởi vẻ đẹp "hoa nhường nguyệt thẹn" và thần thái tao nhã. Thời điểm còn là nữ sinh trường Học viện hý kịch Trung ương Trung Quốc, cô được ca ngợi là "mỹ nhân 200 năm mới gặp của Trung Hý" bởi nhan sắc khó ai sánh bì. Cô cũng là bạn học cùng khóa với dàn mỹ nhân đình đám Hoa ngữ như Chương Tử Di, Hồ Tịnh, Viên Tuyền, Mai Đình, Tần Hải Lộ... Và cùng với Trương Tịnh Sơ, Tưởng Cần Cần, Miêu Phố, Tăng Lê được mệnh danh là một trong "tứ đại thanh y" đình đám đời đầu của làng giải trí Trung Quốc. 

Văn hoá - Mỹ nhân "Liêu Trai Chí Dị" hẹn hò ai người đó "phất lên như diều gặp gió", cuộc sống ra sao?

Năm 2000, Tăng Lê tham gia bộ phim đầu tay My Brother. Với nhan sắc xinh đẹp, cộng với lối diễn xuất ấn tượng, Tăng Lê sau đó tiếp tục chiếm được thiện cảm của khán giả qua nhiều tác phẩm như: Tân Liêu trai chí dị, Hoàng Đế Truyền Kỳ Chu Nguyên Chương, Xin đừng hỏi em là ai, Trai Tài Gái Sắc... Đặc biệt, từ sau Tân Liêu trai chí dị (2005), Tăng Lê trở thành một trong những ma nữ đẹp nhất Trung Quốc. Gần đây, cô ghi dấu ấn diễn xuất thông qua các bộ phim truyền hình đình đám như: Tinh Hán Xán Lạn, Dữ Phượng Hành, Vụng Trộm Không Thể Giấu, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa,...

Văn hoá - Mỹ nhân "Liêu Trai Chí Dị" hẹn hò ai người đó "phất lên như diều gặp gió", cuộc sống ra sao? (Hình 2).

Tăng Lê là người khá trầm tính thích cuộc sống an nhàn, không màng ganh đua. Cô chỉ coi đóng phim như công việc. Nữ diễn viên muốn hưởng thụ cuộc sống hơn là theo đuổi danh tiếng. Nam diễn viên Lưu Diệp từng phải than thở rằng: "Cô ấy chẳng có chút tham vọng nào cả".

Vừa tài năng và xinh đẹp, Tăng Lê sớm trở thành người tình trong mộng của rất nhiều chàng trai. Suốt hơn 20 năm vào nghề, cô từng trải qua 3 mối tình và đến nay, họ đều trở thành những gương mặt điện ảnh nổi bật. Đó chính là Trần Khôn, Phú Đại Long và Lý Dịch Tường. 

Văn hoá - Mỹ nhân "Liêu Trai Chí Dị" hẹn hò ai người đó "phất lên như diều gặp gió", cuộc sống ra sao? (Hình 3).

Tăng Lê và Trần Khôn nên duyên sau bộ phim Thợ Cắt Tóc. Mối tình không kéo dài được bao lâu thì cả 2 chia tay. Điều đáng nói, sau khi "đường ai nấy đi" với Tăng Lê, sự nghiệp của Trần Khôn lại nhanh chóng thăng hoa và giật giải Ảnh đế. Cho đến nay, tài tử sinh năm 1976 vẫn là một trong những tên tuổi đình đám trong Cbiz. 

Ngoài ra, Tăng Lê còn quen Phú Đại Long, người được mệnh danh là "Ảnh đế nghèo nhất Hoa ngữ". Thuở mới hẹn hò, Phú Đại Long còn chưa lên ngôi Ảnh đế, chỉ là một chàng diễn viên nghèo. Thế nhưng, vì quan niệm sống khác biệt mà cặp đôi không thể ở bên nhau dài lâu. 

Văn hoá - Mỹ nhân "Liêu Trai Chí Dị" hẹn hò ai người đó "phất lên như diều gặp gió", cuộc sống ra sao? (Hình 4).

Tăng Lê quen với người mới là nam diễn viên Lý Dịch Tường vào năm 2004. Chuyện tình yêu của họ cũng chẳng thể bền lâu được, bởi chỉ thời gian ngắn sau đó, Tăng Lê cũng "đường ai nấy đi" với tài tử họ Lý. Lý Dịch Tường lên ngôi Ảnh đế hậu chia tay "đệ nhất mỹ nhân Trung hý".

Hiện, Tăng Lê vẫn lẻ bóng ở tuổi 46. Cô vốn là người rất kín tiếng và nói không với scandal. Nữ diễn viên hiếm khi xuất hiện trên mặt báo với những tin đồn hay lùm xùm về cuộc sống của mình. Nói về chuyện cưới xin, Tăng Lê chia sẻ: “Việc kết hôn không phải tiêu chuẩn để đánh giá bạn có yêu và được yêu hay không".

Thùy Trang (Tổng hợp từ Sina, Sohu)