Nguyên nhân một Phó khoa ở Trung tâm Y tế nghỉ việc

29/01/2023 16:00

Một phó trưởng khoa Trung tâm y tế ở Thừa Thiên-Huế vừa gửi thông báo đơn phương nghỉ việc vì lương không đủ nuôi sống gia đình.

Ngày 28/1, xác nhận với Người Đưa Tin, bác sỹ N.V.Q, Phó trưởng khoa Ngoại- Phụ sản, Trung tâm y tế huyện Phú Lộc, cơ sở Chân Mây (Thừa Thiên-Huế) cho biết, vừa có thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng viên chức với đơn vị đang công tác.

Dân sinh - Nguyên nhân một Phó khoa ở Trung tâm Y tế nghỉ việc

Trung tâm y tế huyện Phú Lộc, cơ sở Chân Mây tiền thân là bệnh viện Đa khoa Chân Mây, được sáp nhập vào tháng 4/2021.

Theo bác sỹ Q., trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng từ ngày 20/1/2023, đã bàn giao lại toàn bộ tài sản, hồ sơ tài liệu, các công việc đã và đang làm tại khoa Ngoại- Phụ sản, Trung tâm y tế huyện Phú Lộc, cơ sở Chân Mây.

Trước đó, bác sỹ Q. cũng đã gửi đơn xin nghỉ việc cho sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, ban Giám đốc, phòng Tổ chức cán bộ,Trung tâm y tế huyện Phú Lộc từ ngày 7/12/2022.

Lý do xin thôi công tác, Phó trưởng khoa Ngoại- Phụ sản, Trung tâm y tế huyện Phú Lộc, cơ sở Chân Mây ghi trong thông báo, vì hoàn cảnh gia đình khi bản thân là lao động chính trong nhà, vợ chưa có việc làm, phải nuôi 2 con nhỏ và chăm sóc ba mẹ đã lớn tuổi. Trong khi đó, với mức lương hiện tại là 7 triệu đồng/tháng là không đủ nuôi sống gia đình.

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Phú Lộc cho biết, đã nắm sự việc  và đơn vị cũng đã có làm tờ trình gửi sở Y tế tỉnh về trường hợp bác sỹ Q. xin nghỉ việc.

Theo tìm hiểu từ các đồng nghiệp của bác sỹ Q. cũng như người dân từng điều trị tại Trung tâm y tế huyện Phú Lộc, cơ sở Chân Mây, bác sỹ Q. là người có chuyên môn tốt, từng được khen thưởng về nhiều thành tích trong quá trình công tác. Chính vì vậy, việc bác sỹ Q. nghỉ việc, nhiều người tỏ ra rất tiếc nuối.

Lê  Kông

Bạn đang đọc bài viết "Nguyên nhân một Phó khoa ở Trung tâm Y tế nghỉ việc" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN.