Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội

Với niềm đam mê bất tận, Bùi Văn Cường - Chàng trai 9x Hà Nội đã dành nhiều thời gian để sưu tầm hàng trăm mẫu xe máy cổ có niên đại từ vài chục năm đến cả trăm năm.

Với hàng trăm xe cùng các chủng loại khác nhau, hiện tại căn nhà của anh Cường (Hoàng Mai, Hà Nội) trở thành một hội quán, tiếp đón những người bạn có chung sở thích về xe và thích sưu tầm đồ cổ vật cũ. 

Được biết, Các mẫu xe trong bộ sưu tập khá phong phú, đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Vespa, Suzuki, Simson, Peugeot,…

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội

Anh Cưởng sở hữu bộ sưu tập khá phong phú, gồm những xe thương hiệu nổi tiếng như Vespa, Suzuki, Simson, Peugeot,…

Chia sẻ về đam mê của mình, anh Cường cho hay: "Ngày bé mình hay đi cùng bố đi sưu tầm cổ vật, trong số đó những chiếc xe máy cổ đã hấp dẫn được mình, kể từ đó mình bắt đầu sưu tầm những mẫu xe cổ. Vợ mình biết mình thích xe cổ cũng rất ủng hộ, thậm chí nhiều khi mình chọn mua một mẫu xe nào đó chỉ vì vợ mình thích".

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội (Hình 2).

Nhiều xe có tuổi đời khá cao

Những ngày đầu chơi xe, anh Cường gặp không ít khó khăn. Vì là những chiếc xe rất lâu đời, việc tìm phụ tùng, linh kiện rất khó khăn, chưa kể giá thành cũng rất cao. Hay những lúc tìm được những chiếc xe cổ ưng ý, anh Cường mất nhiều thời gian để chờ chủ xe chấp nhận bán.

Trải qua cả chục năm, đến thời điểm hiện tại anh đã nhận ra được nhiều điều, nhiều kinh nghiệm và có sự trưởng thành hơn trong việc thực hiện đam mê của mình.

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội (Hình 3).

Xe Simson đỏ của Đức là một trong những chiếc xe gắn với kỷ niệm tuổi thơ của anh

Trong bộ sưu tập của anh Cường, chiếc xe có nhiều kỉ niệm nhất chính là chiếc Simson của Đức. Với anh, chiếc xe gắn liền với thời tuổi thơ ngồi trên bình xăng, được bố chở đi khắp nơi.

Anh Cường cho rằng, mỗi hãng xe đều có một vẻ đẹp riêng của nó. "Dòng xe Simson của Đức có bộ giảm xóc rất êm ái, Minsk của Liên Xô cũ thì lại cao to, Vespa của Ý lại rất điệu đà, rất nhiều đường cong uyển chuyển". Anh cũng tự hào cho biết, đến 80% xe trong nhà anh đều vẫn có thể chạy bình thường.

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội (Hình 4).

Xe xích lô là chiếc xe "lớn tuổi nhất" trong bộ sưu tập của anh Cường

Đặc biệt, chiếc xe "lớn tuổi nhất" trong bộ sưu tập lại không phải là xe máy, mà là một chiếc xích lô. Đây là cột mốc đánh dấu hành trình theo đuổi đam mê của anh Cường. Trên xe vẫn còn nhiều họa tiết, đường nét vô cùng tinh xảo.

Được biết, chiếc xe xích lô này anh phải tháo hết toàn bộ mới có thể vận chuyển được từ Thái Lan về, sau đó anh lại tốn rất nhiều thời gian, công sức để lắp ráp lại như hiện trạng ban đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc xe này đã có niên đại hơn 100 năm.

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội (Hình 5).

Cũng vì có niềm đam mê, anh Cường thường dành ra hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày để dọn xe, sửa chữa,…nhằm "hô biến" những chiếc xe cũ kĩ trở lại tình trạng nguyên bản.

Ngoài ra anh cũng phải lau chùi, chăm sóc những chiếc xe đang được trưng bày trong nhà của mình. Với anh, tuy giá trị vật chất không quá lớn, nhưng đó là niềm đam mê của mình.

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội (Hình 6).

Hàng trăm chiếc xe cổ được trưng bày trong nhà anh Cường

Hiện tại, nơi trưng bày xe đồng thời trở thành điểm giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cho những người cùng có niềm đam mê như anh Cường. Ngoài việc sưu tầm xe, anh Cường đồng thời nhận tư vấn, cung cấp thông tin mua - bán những phụ tùng, thậm chí cả chiếc xe cổ quý hiếm. Chiếc xe rẻ nhất chỉ 8 triệu đồng và đắt nhất là chiếc Jawa 350 có mức giá hơn 200 triệu đồng.

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội (Hình 7).

Nơi đây cũng trở thành điểm giao lưu của những người yêu thích xe cổ

"Thông qua những cuộc trò chuyện, anh em trong hội chia sẻ với nhau, người thì kể vừa tìm được chiếc xe cổ ở mãi Nam Định, Nghệ An phải đi xuống dò hỏi, người thì đang phải làm sao để “dọn” cho xong “mớ phế liệu” của chiếc 2 bánh từ những năm 1955 có thể chạy được… Chuyện chỉ xoay quanh 2 bánh, xích, yên xe hay đơn giản là cái lốp mà rôm rả suốt ngày" - chàng trai 9X Hà Thành chia sẻ. 

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội (Hình 8).

Xe cổ trong bộ sưu tập của anh từng xuất hiện trong nhiều bộ phim

Cũng theo chia sẻ của anh Cường, vì là xe cổ nên khá nhiều xe trong số đó từng gắn với nhiều dấu mốc thời gian của lịch sử một thời bao cấp nên không ít đoàn làm phim đã thuê và sử dụng xe trong bộ sưu tập của anh làm phương tiện phục vụ cho việc đóng phim.

Giải trí - Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9x Hà Nội (Hình 9).

Khá nhiều bạn trẻ thích thú và ngưỡng mộ trước bộ sưu tập xe cổ của người chủ 9X này

Thông tin về bộ sưu tập xe cổ của anh Cường sau khi được chia sẻ trên một số trang mạng, khá nhiều bạn trẻ tỏ ra trầm trồ và ngưỡng mộ thú chơi mang đầy ý nghĩa này: “Thực sự là đam mê tiền tỷ”; “Ôi những chiếc xe một thời tuổi thơ. Nhớ quá!”; “Nhà mình cũng từng có xe Simson, mình thường được bố cho ngồi bình xăng”...  

Quỳnh Chi

Link nội dung: https://www.vanhoathoidai.vn/chiem-nguong-bo-suu-tap-xe-co-hang-tram-nam-tuoi-cua-chang-trai-9x-ha-noi-a20469.html