NSND Kim Quy: Đặt niềm tin vào sức trẻ

Chương trình nghệ thuật tổ khúc ballet "Carmen" được công diễn tại sân khấu Nhà hát Thành phố (TP HCM) vào tối 2-4 hứa hẹn sẽ là cơ hội để các nghệ sĩ múa trẻ tỏa sáng đồng thời đáp ứng được sự kỳ vọng của đông đảo khán giả yêu mến bộ môn nghệ thuật này.

Không chỉ là một trong những tác phẩm opera được yêu thích nhất, vở "Carmen" còn phá vỡ mọi quy ước về múa bởi dấu ấn thời đại, sự sáng tạo của những ý tưởng lớn và sự táo bạo của phần âm nhạc, trong đó, giai điệu quen thuộc của vở opera được chuyển đổi một cách sinh động bằng việc chuyển soạn lại cho dàn dây và bộ gõ, như chia sẻ của NSND Kim Quy.

NSND Kim Quy: Đặt niềm tin vào sức trẻ - Ảnh 1.

NSND Kim Quy. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tác phẩm "Carmen" đã kết nối khán giả của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trước hết do câu chuyện vượt thời gian tập trung vào tình yêu, tự do và những lựa chọn bất chấp hậu quả nhưng đầy lãng mạn. Đưa tác phẩm đến với khán giả TP HCM, NSND Kim Quy giới thiệu nghệ sĩ Nguyễn Thu Trang đảm nhiệm vai Carmen, NSƯT Hồ Phi Điệp hóa thân thành Don José và Đặng Minh Hiền thủ vai Escamillo.

Đưa tác phẩm "Carmen", vở opera kinh điển thế kỷ XIX của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet lên sàn diễn, NSND Kim Quy kỳ vọng nhiều vào đội ngũ nghệ sĩ múa trẻ trung đầy sức sống của TP HCM: "Tôi đặt niềm tin nơi họ, vì sức trẻ rất dễ tác động đến chất nghệ sĩ để họ làm nên những điều kỳ diệu. Nghệ thuật múa cần những tác phẩm đỉnh cao, cần sàn diễn cho nghệ sĩ trẻ vươn lên".

Bản thân NSND Kim Quy là biểu tượng của tinh thần lao động nghệ thuật bền bỉ trong làng múa thành phố ở tuổi 74. Bà học múa từ năm 11 tuổi tại ngôi trường danh giá của nghệ thuật múa tại Hà Nội. Sang Nga, xứ sở của ballet, của nhạc giao hưởng, của nghệ thuật múa đa dạng, bà học múa, học cả văn chương, triết học, lịch sử, âm nhạc, hội họa... với 29 môn hết sức nghiêm túc, lấy được tấm bằng tốt nghiệp đỏ.

Link nội dung: https://www.vanhoathoidai.vn/nsnd-kim-quy-dat-niem-tin-vao-suc-tre-a20498.html