Rộ tin Cảnh Điềm bị chủ nợ của bạn trai cũ “tống tiền” bằng clip riêng tư

01/04/2023 20:00

Chủ nợ của bạn trai cũ Cảnh Điềm đã đem clip và ảnh nhạy cảm của cặp đôi để uy hiếp, bắt nữ diễn viên phải trả nợ thay bạn trai cũ.

Mấy ngày qua, mạng xã hội xứ Trung xôn xao trước thông tin Trương Kế Khoa - cựu vận động viên bóng bàn hàng đầu Trung Quốc sử dụng clip và "ảnh nóng” của một cô gái họ Cảnh được cho là “Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh” – Cảnh Điềm để gán nợ.

Chủ nợ đã dùng hình ảnh và clip này để “tống tiền”, yêu cầu Cảnh Điềm trả nợ thay bạn trai cũ. Đối tượng này hiện đang bị bắt giam để điều tra.

Thông tin này ngay sau khi được công bố đã “bạo đỏ” Weibo với số lượt tìm kiếm tăng dần theo “cấp số nhân”. Hiện tại, từ khoá liên quan đến Cảnh Điềm và Trương Kế Khoa đang nằm tại vị trí đầu tiên của bảng "hot search".

Văn hoá - Rộ tin Cảnh Điềm bị chủ nợ của bạn trai cũ “tống tiền” bằng clip riêng tư

Cảnh Điềm và Trương Kế Khoa.

Ngày 31/3, Trương Kế Khoa phủ nhận việc mình nợ nần, phát tán hình ảnh nhạy cảm của Cảnh Điềm. Nhà cựu vô địch thế giới khẳng định bản thân không tranh chấp nợ nần cũng không xâm phạm quyền riêng tư của bất kỳ ai. Anh tuyên bố khởi kiện người tung tin đồn sai sự thật về mình.

Tuy nhiên, ngày 1/4, một phóng viên có tiếng đã tiết lộ Trương Kế Khoa chính là thủ phạm chia sẻ những hình ảnh, video nhạy cảm của Cảnh Điềm cho chủ nợ. Người phóng viên này cho biết, nắm trong tay tài liệu tư pháp cáo buộc Trương Kế Khoa đánh bạc thiếu nợ người khác một số tiền khoảng 5 triệu nhân dân tệ. Tuy nhiên, Trương Kế Khoa chỉ mới trả hết 1 triệu nhân dân tệ và đã truy tố, hòa giải từ nhiều năm trước.

Vì không có đủ số tiền trả dứt nợ nên Trương Kế Khoa nghĩ ra cách dùng hình ảnh, video “nóng” của Cảnh Điềm để gán nợ cho chủ vay. Số tài liệu này bao gồm 3 video nhạy cảm và 1 tấm ảnh riêng tư của Cảnh Điềm. Sau khi chủ nợ có được số tài liệu này liền lập tức liên lạc để tống tiền nữ diễn viên. Hiện, chủ nợ của Trương Kế Khoa đã thừa nhận mọi tội trạng và đang bị bắt giam trong tù. Người phóng viên nhấn mạnh, đây không phải tin đồn mà là một vụ án hình sự.

Hiện, Cảnh Điềm vẫn giữ im lặng trước ồn ào bị bạn trai cũ phát tán clip và "ảnh nóng".

Văn hoá - Rộ tin Cảnh Điềm bị chủ nợ của bạn trai cũ “tống tiền” bằng clip riêng tư (Hình 2).

Trương Kế Khoa.

Trương Kế Khoa sinh năm 1988 tại Sơn Đông, Trung Quốc là vận động viên bóng bàn nổi tiếng, anh từng giành được nhiều chức vô địch quốc tế và là tay vợt thứ 4 trong lịch sử bóng bàn hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam khi lên ngôi tại giải vô địch thế giới 2011, cúp vô địch thế giới 2011 và tấm huy chương vàng Olympic London 2012.

Trương Kế Khoa từng hẹn hò với Cảnh Điềm trong khoảng 1 năm và rạn nứt vào năm 2019. Về phía Trương Kế Khoa, anh cho biết bản thân chia tay vì muốn riêng tư do Cảnh Điềm liên tục làm phiền.

Cảnh Điềm bằng tuổi với Kế Khoa. Cô khởi đầu với nghiệp ca sĩ nhưng sau đó lấn sang nghề diễn xuất và gặt hái nhiều thành công. Người đẹp góp mặt trong hàng loạt dự án lớn như Trường Thành, Kong: Skull Island, Dragon Nest: Warriors' Dawn, From Vegas to Macau...

Quốc Tiệp (t/h)