Trao giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

02/04/2023 12:01

Sau 7 ngày phát động, 607 tác phẩm ảnh của 65 tác giả đã tham gia cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023.

Sáng 1/4, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 đã tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt giải.

Đây là cuộc thi dành cho các tác giả chuyên, không chuyên, các du khách và người dân với mục đích ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhằm quảng bá và lan tỏa tinh thần của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Sau 7 ngày phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 607 ảnh của 65 tác giả đến từ 5 tỉnh thành trong cả nước gửi về.

Văn hoá - Trao giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Toàn cảnh Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023”.

Ngoài ảnh chụp bằng máy chuyên nghiệp, nhiều tác phẩm được tác giả chụp bằng điện thoại thông minh tham gia cuộc thi. Theo đó, hơn 600 tác phẩm đã ghi lại nhiều khoảnh khắc, phản ánh mọi hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Tại vòng 1, Ban Giám khảo đã chọn 47 tác phẩm vào vòng trong để trưng bày triển lãm. Vòng 2, đã chọn 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm: 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 16 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 1 giải phụ cho tác phẩm có lượt bình chọn nhiều nhất.

Trong đó, tác phẩm Lễ hội Đường phố của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Mùi (tỉnh Đắk Lắk) đã xuất sắc giành Giải nhất cuộc thi.

Văn hoá - Trao giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 2).

Ban Tổ chức trưng bày triển lãm Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023.

Chia sẻ về tác phẩm, tác giả Trần Thị Mùi cho biết: “Tác phẩm được chụp từ trên cao, khoảng cách xa bằng máy ảnh chuyên nghiệp. Để chụp được toàn cảnh Lễ hội Đường phố, tôi đã leo lên sân thượng của Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk, ngồi hàng giờ đồng hồ dưới cái nắng tháng 3 Tây Nguyên”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk Niê Thanh Mai nhấn mạnh: “Dù đây là cuộc thi quy mô nhỏ, thời gian diễn ra ngắn, nhưng thực sự thành công cả về số lượng và chất lượng, ghi lại chân thực nhiều hình ảnh, góc độ của lễ hội, làm bật lên sự độc đáo, riêng biệt của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Chúng tôi tin rằng đây là những tác phẩm xứng đáng để khán giả trân trọng, yêu mến. Qua cuộc thi này, hình ảnh, góc nhìn Lễ hội Cà phê sẽ là tư liệu quý để truyền thông của những kỳ lễ hội tiếp theo”.

Khánh Ngọc