Uyển Ân - Nhà bà Nữ phản hồi việc "dựa hơi" Trấn Thành để có vai chính

11/02/2023 12:01

(NLĐO) - Để lại nhiều ấn tượng trong vai nữ chính bộ phim thắng lớn mùa Tết năm nay - "Nhà bà Nữ" nhưng Uyển Ân cũng đối mặt với xì xào của dư luận về việc "dựa hơi" anh trai là đạo diễn Trấn Thành.

Uyển Ân - Nhà bà Nữ phản hồi việc dựa hơi Trấn Thành để có vai chính - Ảnh 1.

Uyển Ân- Nữ chính trong bộ phim ăn khách Nhà bà Nữ

- Phóng viên: Dư luận cho rằng chị "dựa hơi" anh trai - Trấn Thành mới có được vai nữ chính trong phim điện ảnh ăn khách "Nhà bà Nữ". Chị nghĩ sao về điều này?

+ Uyển Ân: Tôi là em trai Trấn Thành và không phủ nhận may mắn khi được anh trai trao cho cơ hội. Tôi mới chỉ tham gia nghiệp diễn được 4 năm và thẳng thắn nhìn nhận thì tôi không có ưu thế ngoại hình. Nhưng nói tôi "dựa hơi" thì hơi "tội" cho tôi. Trong gia đình, anh trai giúp đỡ em gái là điều không có gì phải bàn.

Uyển Ân - Nhà bà Nữ phản hồi việc dựa hơi Trấn Thành để có vai chính - Ảnh 2.

Uyển Ân thừa nhận may mắn khi được anh trai trao cho vai nữ chính "Nhà bà Nữ"

- Người khác sẽ không ưa chị bởi điều này, chị biết chứ? Nhất là khi có bao nhiêu tài năng ngoài kia, có thể vượt trội hơn chị, đang rất vất vả để tìm một vai nhỏ?

+ Khi tôi nói với anh trai rằng tôi sẽ theo nghiệp diễn, sẽ thi vào Trường Đại học Sân khấu điện ảnh, anh tôi bảo "cứ thi đậu đi rồi nói chuyện". Lúc tôi báo thi đậu, anh tôi lại nói: "Mày là em tao thiệt nhưng tao không bày mâm cỗ cho mày ăn đâu. Tự lực cánh sinh đi!".

Trong suốt 4 năm qua, tôi đi casting, tìm kiếm cơ hội để được tham gia phim không biết bao nhiêu lần. Khi "Nhà bà Nữ" ra mắt, nhiều người mới biết tôi là em gái Trấn Thành đấy chứ. "Ơ! con bé này là em gái Trấn Thành à? Biết nó qua vài phim rồi mà giờ mới biết nó là em Trấn Thành" - có người nói vậy.

Giống như một đứa trẻ, tôi cũng đã trải qua những giai đoạn bò, tập đi và chuẩn bị tập chạy. Không thể phủ nhận tôi may mắn vì là em gái Trấn Thành nhưng có 10 anh trai Trấn Thành cũng không có tác dụng gì nếu tôi là một diễn viên "ất ơ".

Là em của Trấn Thành thì may mắn thật nhưng cũng khổ nữa. Tôi đang cố gắng trong từng khoảnh khắc để không bị người ta nói: "Em gái Trấn Thành mà dở tệ!". Xấu hổ lắm, với tôi và với cả anh trai mình.

Uyển Ân - Nhà bà Nữ phản hồi việc dựa hơi Trấn Thành để có vai chính - Ảnh 3.

Dù có người anh nổi tiếng mà không cố gắng thì cô cũng sẽ không thể có được sự thừa nhận

- Ưu thế của chị là gì?

+ Tôi là người sống bằng sự chân thành và đa dạng trong diễn xuất. Tôi không ngại hóa khùng, hóa điên và cũng sẽ nhập vai tâm lý rất ngọt. Mọi người không biết đấy thôi, tôi cũng đã phải chứng minh bản thân mình rất nhiều để anh Xìn (Trấn Thành) tin tưởng và giao cho tôi vai chính phim "Nhà bà Nữ". Thậm chí, anh tôi chỉ thật sự tin tưởng khi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khẳng định rằng tôi có thể làm được.

- Đây có lẽ sẽ là bước đà để chị trở thành ngôi sao của làng phim Việt?

+ Khi theo đuổi nghệ thuật, tôi chưa bao giờ nghĩ đến hai chữ "ngôi sao". Nhưng tôi khát khao trở thành một nghệ sĩ làm nghề nghiêm túc, tử tế và mang đến những điều tốt đẹp cho khán giả. Con đường đó, anh trai tôi - Trấn Thành đang đi và tôi cũng sẽ nối bước anh ấy.

Uyển Ân - Nhà bà Nữ phản hồi việc dựa hơi Trấn Thành để có vai chính - Ảnh 4.

Uyển Ân mong được đón nhận là nghệ sĩ chứ không phải là người nổi tiếng

- Mối quan hệ của chị với anh trai mình như thế nào?

+ Tôi có nhiều nét tương đồng với anh hai nhiều hơn chị gái mình. Vì vậy, chúng tôi khá hợp nhau. Anh Xìn vừa là anh trai vừa là bạn của tôi.