Vụ trực thăng rơi trên biển: “Giờ em chỉ mong mẹ và vợ chồng cậu về”

06/04/2023 20:01

Do đứa con khoảng 1 tuổi bị ốm, vợ chồng con của ông L. phải ở lại Tp.Hải Phòng chăm sóc, không tham gia chuyến bay thăm vịnh Hạ Long, nên thoát nạn.

Ngày 6/4, bà Hồ Thị Phương (72 tuổi), chị ruột ông Hồ Tá L., SN 1964, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng đau đớn kể, cách đây mấy hôm, gia đình bàn bạc tổ chức chuyến du lịch đi Tp.Hải Phòng để tổ chức sinh nhật cho em trai lần thứ 59. Đồng thời, những người lớn trong gia đình vừa mới nghỉ hưu nên cùng ủng hộ việc tổ chức đi du lịch.

Cả nhà gồm 7 thành viên gồm vợ chồng ông L., vợ chồng con gái và cháu cùng bà Hồ Thị O. (SN 1962) và bà Phạm Thị B. (SN 1958) bay ra Tp.Hải Phòng.

Khi ra đến Tp.Hải Phòng, đứa cháu bị ốm nên vợ chồng con gái ông L. ở lại bệnh viện chăm sóc. Cũng nhờ điều này mà gia đình nhỏ an toàn.

Dân sinh - Vụ trực thăng rơi trên biển: “Giờ em chỉ mong mẹ và vợ chồng cậu về”

Bà Phương đau xót trước sự mất mát của gia đình.

Riêng vợ chồng ông L., cùng em gái và bà B. lên trực thăng, sau đó thì gặp nạn. “Khoảng 16h30 ngày hôm qua, gia đình có nhận được cuộc gọi của ông L. thông báo đã đến nơi an toàn, cả nhà đang đi tham quan, ngắm cảnh nhưng đến 19h cùng ngày thì không liên lạc được nữa".

Khi máy bay trực thăng mất tích, con gái ông L. gọi báo cho người thân biết. “Không thể ngờ, chuyến du lịch mừng sinh nhật lại là ngày đại tang của gia đình tôi. Nghe tin gia đình ông L. bị nạn mà nhiều người trong nhà chết điếng. Ai cũng không tin vào tai mình”, bà Phương chua chát.

Em Ánh, con trai của bà O. đã có mặt tại nhà ông L.. Ánh thất thần không tin nổi khi hay tin mẹ đã không còn sau chuyến đi du lịch định mệnh.

Em hiện là sinh viên năm nhất của một trường đại học tại Tp.Đà Nẵng. Sáng 6/4, em có lịch thi cuối kỳ. Tuy nhiên, em đã xin trường hoãn thi, đến nhà cậu đề chờ thông tin về những người thân xấu số.

“Giờ em chỉ mong mẹ và vợ chồng cậu về”, Ánh đau đớn nói.

Dân sinh - Vụ trực thăng rơi trên biển: “Giờ em chỉ mong mẹ và vợ chồng cậu về” (Hình 2).

Em Ánh thẫn thờ chờ tin mẹ.

Một người thân khác của gia đình ông L. chia sẻ, vợ chồng ông L. có 3 người con, tất cả đều thành đạt, đã có nhà riêng. Hàng ngày, ông sống chung cùng vợ chồng con trai đầu.

Chuyến đi này gia đình ông đã lên kế hoạch từ lâu và mọi người rất hào hứng. Chuyến du lịch do con gái út đặt.

Như đã đưa tin, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650, do Công ty Trực thăng miền Bắc điều hành và quản lý, bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Tp.Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Trên trực thăng có 5 người gồm 1 phi công là Đại tá Chu Quang M. và 4 khách du lịch người Việt Nam.

Máy bay cất cánh lúc 16h56, chở khách du lịch đi ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Đến 17h15, máy bay mất liên lạc.

Danh tính các nạn nhân gồm: Phi công là Đại tá Chu Quang M. (SN 1964); ông Hồ Tá L. (SN 1964); bà Nguyễn Thị H. (SN 1963); bà Hồ Thị O. (SN 1962) và bà Phạm Thị B. (SN 1958) cùng trú Tp. Đà Nẵng. Hiện, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 4 nạn nhân, trong đó có Đại tá Chu Quang M..