Xót xa chuyến du lịch trở thành đại tang vì trực thăng rơi trên biển

06/04/2023 12:30

Ngày 6/4, nhiều người thân, bạn bè đến chia buồn gia đình các nạn nhân tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng, sau vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng trên biển.

Anh Bùi Văn Hải, cháu ruột ông Hồ Tá L., SN 1964, ngụ  phường Hòa An, quận Cẩm Lệ cho biết, gia đình cậu đi du lịch phía Bắc từ ngày 5/4. Trước đó, cả gia đình chuẩn bị khá chu đáo.

Chuyến du lịch có tổng cộng 7 người, trong đó, 4 người được xác định đã tử vong, 3 người khác là 2 con và cháu ông L.

“Lúc xuống sân bay, cậu L. có điện thoại thông báo đã đến nơi. Cậu nói, sau đó, cả gia đình sẽ đến thăm thú vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, cậu không chia sẻ là cả gia đình có tham quan bằng trực thăng. Đến tối cùng ngày, tôi nghe thông tin thì rất bàng hoàng”, anh Hải chia sẻ.

Bà Lê Thị Hương, hàng xóm cho biết: “Khoảng 4h sáng 4/6, mở quán cà phê, mọi người cho biết gia đình ông L. đã gặp nạn ở vịnh Hạ Long. Tôi nghe tin buồn mà rủn rủn cả tay chân”.

“Hai vợ chồng này tội lắm. Bà H. là người khá hiền lành, tốt tính. Cách đây 18 năm, bà H. thấy cuộc sống của tôi khó khăn nên giới thiệu chỗ đối diện nhà bà để bán cà phê. Bà vẫn thường sang uống cà phê, nói chuyện vui vẻ”, bà Hương nói.

Dân sinh - Xót xa chuyến du lịch trở thành đại tang vì trực thăng rơi trên biển

Gia đình làm rạp, chuẩn bị làm tang ma cho những người xấu số. 

Trong khi đó, bà Lê Thị Ánh Tuyết, Bí thư Chi bộ Khu dân cư 66, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, cho hay, 3 trong số nạn nhân tử vong trong vụ rơi trực thăng Bell-505 tại Hải Phòng là người trong một gia đình ở địa phương.

Theo đó, các nạn nhân là ông Hồ Tá L. (SN 1964) và bà Nguyễn Thị H. (SN 1963, là vợ chồng; cùng trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, và em ông Lực là bà Hồ Thị O. (SN 1972).

“Sau khi nắm được thông tin, địa phương đã bố trí cán bộ, các hội, đoàn thể đến động viên, hỗ trợ gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân”, bà Tuyết thông tin thêm.

Như đã đưa tin, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650, do Công ty Trực thăng Miền Bắc điều hành và quản lý, bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Tp.Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Trên trực thăng có 5 người gồm, 1 phi công là Đại tá Chu Quang M. và 4 khách du lịch người Việt Nam.

Máy bay cất cánh lúc 16h56, chở khách du lịch đi ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Đến 17h15, máy bay mất liên lạc. Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty trực thăng miền Bắc đã phối hợp với bộ đội biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.