TIÊU ĐIỂM
Ca sĩ Hồng Hạnh: Sau ly hôn chọn cuộc sống tự do, tự tại ở tuổi 61
Sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật và trải qua cuộc hôn nhân dài nhiều biến động với chồng người Nhật, ca sĩ Hồng Hạnh – giọng ca nổi bật của dòng nhạc trữ tình, nhạc Trịnh – giờ đây chọn sống bình an, an yên, độc lập và đầy biết ơn mỗi ngày.
Nhà báo Vương Xuân Nguyên đề xuất mô hình “Tư duy - Dữ liệu - Tương tác” trong huấn luyện AI
Việc khai thác hiệu quả các công cụ AI như Gemini, ChatGPT hay các ứng dụng chuyên biệt không chỉ là vấn đề kỹ thuật mà là một chiến lược phương pháp luận. Mô hình tư duy - dữ liệu - tương tác (T-D-T) là khung khái niệm được đúc kết để đảm bảo tính khách quan, tốc độ và chất lượng trong mọi công trình nghiên cứu, đặc biệt khi xử lý dữ liệu lớn và tổng hợp từ nhiều nguồn.
Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Văn hóa Quân đội - Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi
Trong không khí hân hoan của toàn dân tộc trước thành công rực rỡ của lễ kỷ niệm 80 năm CMT8 thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt nam ( 2/9/1945 – 2/9/2025), hướng tới kỷ niệm lần thứ 81 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam Anh hùng (22/12/1944 – 22/12/2025). Sáng nay 15/10, tại Hà Nội, Ban liên lạc Trường VHQĐ TSQ Nguyễn Văn Trỗi đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (15/10/1965 – 15/10/2025).
Anthony Nguyen – Chạm Đến Trái Tim Người Việt Bằng Nội Dung Chân Thật
Giữa nhịp sống sôi động của San Jose, anh Anthony Nguyen vẫn giữ trọn nét dung dị và phong thái Việt đặc trưng. Sinh ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và từng học tại Đại học Ngoại thương (Foreign Trade University), anh mang theo tinh thần học hỏi không ngừng cùng tầm nhìn toàn cầu, từng bước khẳng định bản thân là nhà sáng tạo nội dung số được cộng đồng Việt tại Mỹ yêu mến. Trên các nền tảng mạng xã hội, anh chia sẻ cuộc sống, văn hóa và trải nghiệm thường nhật, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực, giúp người xem hiểu hơn về nhịp sống chân thực nơi xứ người.
Đại tá Lê Thế Hoạt trao tặng bức tượng chân dung Bác Hồ cho quê hương Nam Sầm Sơn
Sáng ngày 11/10/2025, không khí tại phường Nam Sầm Sơn, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) trở nên trang trọng và ấm áp trong Lễ trao tặng những món quà ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần từ các cán bộ trong Quân đội và tập thể những người con thành đạt của phường đang sinh sống, làm việc xa quê.
Từ du học sinh Việt đến doanh nhân AI trên Amazon: Hành trình bứt phá của Hiếu Ngọc Nguyễn
Hiếu Ngọc Nguyễn – người sáng lập YeahGoShopping, là đại diện tiêu biểu của thế hệ seller Việt chinh phục Amazon. Từ những ngày đầu khởi nghiệp đầy thử thách, anh đã xây dựng thương hiệu riêng vươn ra thị trường Mỹ, trở thành hình mẫu cho tinh thần dám nghĩ, dám làm của người trẻ Việt. Với tầm nhìn đưa sản phẩm Việt ra toàn cầu, Hiếu đang từng bước khẳng định vị thế của seller Việt trên bản đồ thương mại điện tử quốc tế.
Ra mắt Sách “Bảo hiểm nhân thọ - nghề hay sứ mệnh” – Hành trình 25 năm cống hiến và lan tỏa giá trị nhân văn ”của tác giả Hương Nguyễn
Ngày 12 tháng 10 năm 2025, tại Hà Nội, giới chuyên môn ngành bảo hiểm nhân thọ cùng đông đảo khách mời đã tham dự lễ ra mắt cuốn sách “Bảo hiểm nhân thọ: Nghề hay Sứ mệnh” - tác phẩm đầu tay của bà Nguyễn Thị Hương -STD Hương Nguyễn, Giám đốc Miền cấp cao, nguyên Giám đốc Phát triển Tư vấn viên Xuất sắc, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Life.
Thanh Hoá: Phường Nam Sầm Sơn tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những người con xa quê
Sáng ngày 11/10/2025, tại phường Nam Sầm Sơn (Thanh Hoá) đã diễn ra lễ trao tặng đầy ý nghĩa của các cán bộ trong Quân đội và những người con Nam Sầm Sơn thành đạt xa quê đã trao tặng Đảng bộ phường Nam Sầm Sơn bức tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quỹ Khuyến học phường với tổng số tiền 110 triệu đồng.
MV “HONG CÓ SHAO!!!” - Hành trình trưởng thành của tuổi trẻ AJC
Vừa qua, MV “HONG CÓ SHAO!!!” đã được phát hành trên trang fanpage của chương trình Welcome to AJC 2025 - Kỳ Hành Kỳ Duyên. MV là lời nhắn nhủ đến thế hệ tân sinh viên K45: Hãy dám bước ra khỏi vùng an toàn để tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.
Chín tố chất của doanh nhân trong kỷ nguyên số
Mô hình D.O.A.N.H.N.H.A.N (dữ liệu, ổn định, am hiểu, nhạy bén, học hỏi, nền tảng, hiện đại, an toàn, nhân văn) là kim chỉ nam chiến lược, giúp đội ngũ doanh nhân Việt Nam tiên phong về tư duy đổi mới, công nghệ và quản trị hiện đại, qua đó vượt qua thách thức cạnh tranh toàn cầu để khẳng định vị thế quốc gia.
Việt Nam biên niên sử: Từ nền văn minh lúa nước đến vị thế toàn cầu
Việt Nam hôm nay tự tin vươn mình với những giá trị cốt lõi làm nên sức mạnh dân tộc. Sự thích ứng linh hoạt (V - Versatile) trong đối ngoại đã định vị đất nước trên trường quốc tế. Lòng dân kiên cường (I - Iron) hun đúc ý chí vượt qua mọi gian khó lịch sử. Việt Nam tạo ra lợi thế cạnh tranh (E - Edge) từ nền hòa bình và ổn định, cùng với tinh thần cộng đồng sâu sắc (T - Tribal) luôn được đề cao. Nền kinh tế năng động đổi mới (N - Nimble) đang hướng tới phát triển bền vững. Tinh thần anh hùng của con cháu Tiên Rồng (A - Ancestral) rạng danh qua các thế hệ. Tất cả hợp thành một mục tiêu dân tộc hùng cường (M - Mighty), xây dựng một mô hình phát triển độc đáo và hiệu quả.
Biến đổi khí hậu và hệ thống giải pháp thích ứng trong kỷ nguyên số
Biến đổi khí hậu (BĐKH) là thách thức to lớn gây ra cú sốc và xáo trộn đến an ninh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của một quốc gia, một khu vực và sâu xa là sự phát triển bền vững của toàn cầu.
Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand: chuẩn mực an toàn y khoa được khẳng định bởi khách hàng và chuyên gia quốc tế
Thị trường thẩm mỹ đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ khi nhu cầu cải thiện vóc dáng, hoàn thiện đường nét cơ thể ngày càng gia tăng. Giữa muôn vàn lựa chọn, yếu tố “an toàn y khoa” trở thành tiêu chí cốt lõi giúp khách hàng phân định đâu là địa chỉ thẩm mỹ đáng tin cậy. Ở góc độ đó, Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand được xem là một trong những thương hiệu tiên phong khi gắn kết y khoa và công nghệ để định nghĩa lại chuẩn mực an toàn trong ngành.
Prudential nhận “cú đúp” tại Asian Experience Awards 2025
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) vừa được vinh danh hai hạng mục tại Asian Experience Awards 2025 do Asian Business Review tổ chức, bao gồm “Trải nghiệm Khách hàng của Năm (Customer Experience of the Year)” và “Trải nghiệm Số của Năm (Digital Experience of the Year)” dành cho doanh nghiệp bảo hiểm. Thành tích này một lần nữa minh chứng cho hành động của Prudential Việt Nam trong việc hiện thực hóa cam kết “Customer First – Lấy khách hàng làm trọng tâm”, thể hiện rõ những nỗ lực bền bỉ của Prudential trong việc nâng cao trải nghiệm tại mọi điểm tiếp xúc với khách hàng.