CEO Apple Tim Cook dạo phố Hà Nội và uống cà phê trứng khiến giới trẻ "phát sốt"

16/04/2024 00:10

CEO Apple Tim Cook dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của dải đất hình chữ S.

Thông tin nóng nhất ngày 15/4 là chuyến thăm Việt Nam của Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook.

Trong ngày 15/4, ông đã gặp mẹ con ca sĩ Mỹ Linh, nhà sáng tạo nội dung Ngô Đức Duy và đạo diễn trẻ Phương Vũ. Dự kiến ông cũng sẽ gặp các lập trình viên tại Việt Nam.

Theo thông báo từ Apple, cũng trong ngày hôm nay, tập đoàn này sẽ công bố việc tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam, cùng các tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương.

Văn hoá - CEO Apple Tim Cook dạo phố Hà Nội và uống cà phê trứng khiến giới trẻ 'phát sốt'

Nói về đất nước hình chữ S, vị CEO khẳng định: "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp "- Ảnh: AFP

Văn hoá - CEO Apple Tim Cook dạo phố Hà Nội và uống cà phê trứng khiến giới trẻ 'phát sốt' (Hình 2).

Chuyến thăm bất ngờ của vị CEO đã khiến giới yêu thích công nghệ Việt Nam phấn khích và bày tỏ nhiều mong đợi về các chính sách của Apple tại Việt Nam trong thời gian tới - Ảnh: AFP

Văn hoá - CEO Apple Tim Cook dạo phố Hà Nội và uống cà phê trứng khiến giới trẻ 'phát sốt' (Hình 3).

CEO Apple Tim Cook dạo bước ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam ngày 15/4 - AFP

Ông Tim Cook gia nhập Apple từ tháng 3-1998. Kể từ năm 2011, ông giữ chức vụ CEO của tập đoàn này và đã dẫn dắt Apple tăng gấp đôi lợi nhuận trong giai đoạn 2011-2020.
Hiện có khoảng 25 nhà cung cấp của Apple hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Văn hoá - CEO Apple Tim Cook dạo phố Hà Nội và uống cà phê trứng khiến giới trẻ 'phát sốt' (Hình 4).

Vị CEO đã dành thời gian thưởng thức món cà phê trứng trứ danh cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh tại phố cổ Hà Nội.

"Xin chào, Việt Nam", Giám đốc điều hành (CEO) của Apple Tim Cook gửi lời chào đầu tiên đến Việt Nam bằng tiếng Việt trên tài khoản mạng xã hội X (trước đây là Twitter) trưa 15/4, không lâu sau khi đến Việt Nam.

Đính kèm dưới bài viết là hình ảnh ông Tim Cook đang vui vẻ trò chuyện cùng ca sĩ Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh. Vẫn giữ phong cách thường thấy trong các sự kiện ra mắt siêu phẩm của Apple, Tim Cook chỉ mặc áo phông giản dị."Xin cảm ơn ca sĩ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh vì sự đón tiếp nồng hậu này. Tôi cũng yêu cà phê trứng!", vị CEO của Apple bày tỏ.

Bức hình của Tim Cook nhận được hơn 550.000 lượt tiếp cận, gần 2.000 lượt bình luận luận, chia sẻ trên nền tảng X (Twitter).

Rời nhà hàng trên phố Hàng Bè, Tim Cook cùng nhóm đi cùng tản bộ về phía hồ Hoàn Kiếm, một trong những biểu tượng của Thủ đô Hà Nội và thu hút nhiều du khách.

"Hồ Hoàn Kiếm của Hà Nội đẹp và đúng là biểu tượng!", Tim Cook bày tỏ trên mạng xã hội X.

Nhiều người nhận ra sự có mặt của người đứng đầu Apple, cũng là một tỷ phú Mỹ. Một số người vẫy tay chào Tim Cook, ông cũng vui vẻ vẫy tay đáp lại, trước khi gặp một nhà sáng tạo nội dung có tiếng trên TikTok và Youtube Việt Nam bên hồ Hoàn Kiếm.

Văn hoá - CEO Apple Tim Cook dạo phố Hà Nội và uống cà phê trứng khiến giới trẻ 'phát sốt' (Hình 5).

Nhà sáng tạo nội dung Ngô Đức Duy phấn khích khi được Tim Cook đăng ảnh lên tài khoản X của ông - Ảnh: X của Tim Cook

"Thật tuyệt vời khi được dành thời gian cùng Duy và xem quá trình sáng tạo của anh ấy khi sử dụng chế độ Cinematic trên iPhone 15 Pro", CEO Apple nhắc đến tên của nhà sáng tạo nội dung Việt Nam, tranh thủ "quảng cáo" tính năng trên dòng điện thoại iPhone 15.

Trước đó, ngay sau khi đến Việt Nam ngày 15/4, Tim Cook đã chia sẻ “không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp”. Ông cũng bày tỏ sự "hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường".

Theo thông tin trên Tiền phong, mức độ tìm kiếm “cà phê trứng” trên Google tại Việt Nam tăng đột biến khi Tim Cook ghé phố cổ thưởng thức đồ uống này cùng diva Mỹ Linh và ca sĩ Mỹ Anh. CEO Apple thích thú với hương vị của món đồ uống nổi tiếng ở Hà Nội.

Văn hoá - CEO Apple Tim Cook dạo phố Hà Nội và uống cà phê trứng khiến giới trẻ 'phát sốt' (Hình 6).
Văn hoá - CEO Apple Tim Cook dạo phố Hà Nội và uống cà phê trứng khiến giới trẻ 'phát sốt' (Hình 7).

John Legend thích thú với đặc sản Hà Nội.

Cà phê trứng là món đồ uống đặc sản ở Hà Nội, chinh phục khách quốc tế. Không khó để thấy trong các vlog du lịch, khách nước ngoài hầu như đều tìm đến thứ nước làm từ trứng đánh bông lên, quyện cùng cà phê Việt và dành lời khen ngợi.

Nhiều người nổi tiếng khi đặt chân đến Việt Nam đã tìm đến hương vị độc đáo này. Nam ca sĩ John Legend lần đầu tới Hà Nội năm 2022, không quên dừng chân tại một số danh thắng ở Thủ đô, thưởng thức món cà phê trứng trứ danh. Ly cà phê của All of me được vẽ hình tháp Rùa, biểu tượng của Hà Nội và ghi hai chữ viết tắt tên anh “JL”.

Choi Si Won nhóm nhạc Super Junior cũng mê mẩn ở quán cà phê trứng nổi tiếng trên phố Nguyễn Hữu Huân. Top 6 Miss World 2021 Pricilia Carla Yules Hoa hậu Indonesia thích hương vị của món đồ uống này và đến tận Hà Nội thưởng thức.

Theo thông báo từ Apple, hôm nay 15/4, tập đoàn này sẽ công bố việc tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam, cùng các tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương.

Cũng theo thông báo, trong năm 2024 này, tập đoàn sẽ mở rộng chương trình đào tạo nghề cho người khuyết tật để thúc đẩy sự hòa nhập, mang đến cơ hội lớn hơn cho họ trong chuỗi cung ứng.

Apple cũng sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình trong Quỹ phát triển nhân viên của nhà cung cấp trị giá 50 triệu USD, khi tập đoàn tăng cường khoản đầu tư cho các nhà cung cấp Việt Nam.

Nói thêm về chuyến đi đến Việt Nam, ông Tim Cook chia sẻ Apple luôn nỗ lực xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi tập đoàn này hoạt động.

Trong đó có việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục khác. "Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam", ông Tim Cook khẳng định.

KHÁNH LINH (t/h)