Đắk Lắk: Chủ quán bán cá lóc nướng có dòi bị phạt hơn 4 triệu đồng

12/04/2024 16:08

Sau khi tiến hành kiểm tra, chính quyền địa phương đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ quán bán cá lóc nướng có dòi số tiền 4,2 triệu đồng.

Ngày 12/4, ông Y Ser Mlô, Phó Chủ tịch UBND phường Ea Tam (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán bán cá lóc nướng bị phản ánh có dòi trong cá.

Theo đó, ông P.N.A.S. (trú tại phường Ea Tam) – chủ quán bán cá lóc nướng bị xử phạt hành chính 4,2 triệu đồng.

Ông S. bị xử phạt vi phạm hành chính vì có vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm như: Thức ăn không được che đậy, ngăn chặn bụi bẩn, có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay…

Dân sinh - Đắk Lắk: Chủ quán bán cá lóc nướng có dòi bị phạt hơn 4 triệu đồng

Như đã đưa tin, tối 9/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài 33 giây, ghi lại hình ảnh dòi bò lúc nhúc trong một con cá lóc nướng.

Trong clip, người dân nói mua con cá lóc nướng trên với giá 90.000 đồng tại cơ sở trên đường Y Wang, phường Ea Tam.

Đến 15h ngày 10/4, lực lượng chức năng phường Ea Tam phối hợp cùng Phòng Y tế thành phố Buôn Ma Thuột kiểm tra, lập biên bản tại cơ sở bán cá lóc nướng bị phản ánh trên mạng xã hội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng, kết luận tại thời điểm kiểm tra, cơ sở bán cá lóc nướng của ông S. không đạt các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về clip dòi bò lúc nhúc trong cá lóc nướng mà người dân đăng trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND phường Ea Tam cho biết, chủ cơ sở giải thích trong quá trình bảo quản đã sơ suất, không chú ý việc hàng để lâu ngày.

Khánh Ngọc