Đắk Lắk: Sẽ xử phạt đối với chủ tiệm bán cá lóc nướng có dòi

11/04/2024 20:11

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, chính quyền địa phương cho biết, sẽ lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt chủ tiệm bán cá lóc nướng có dòi.

Ngày 11/4, một lãnh đạo UBND phường Ea Tam (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Y tế Tp.Buôn Ma Thuột kiểm tra tiệm bán cá lóc nướng bị người dân phản ánh có dòi trong cá.

Trước đó, vào tối 9/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài 33 giây, ghi lại cảnh dòi bò lúc nhúc trong một con cá lóc nướng.

Trong clip, người dân cho biết, đã mua con cá lóc nướng trên với giá 90.000 đồng tại đường Y Wang (phường  Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột).

Lãnh đạo UBND phường Ea Tam cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin trên, khoảng 21h30’ tối 9/4, phường Ea Tam đã lập tổ để tới tiệm bán cá lóc nướng bị phản ánh để kiểm tra. Thế nhưng, thời điểm trên chủ tiệm đã nghỉ bán.

Khoảng 15h ngày 10/4, lực lượng chức năng phường Ea Tam phối hợp cùng Phòng Y tế thành phố Buôn Ma Thuột tiếp tục đến kiểm tra, lập biên bản tại tiệm bán cá lóc nướng bị phản ánh.

Dân sinh - Đắk Lắk: Sẽ xử phạt đối với chủ tiệm bán cá lóc nướng có dòi

Chủ tiệm bán cá lóc nướng là ông P.N.A.S. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận một số vi phạm tại tiệm như: Thức ăn không được che đậy, ngăn chặn bụi bẩn, có tình trạng côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; để chung thực phẩm chín với thực phẩm sống…

Đoàn kiểm tra kết luận, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở bán cá lóc nướng của ông S. không đạt các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Căn cứ vào những vi phạm được ghi nhận trong biên bản kiểm tra, lãnh đạo UBND phường Ea Tam cho hay, sẽ lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt đối với chủ tiệm bán cá lóc nướng.

Liên quan đến clip cá lóc nướng có dòi mà người dân phản ánh, lãnh đạo UBND phường Ea Tam cho biết, chủ cơ sở giải thích trong quá trình bảo quản đã sơ suất, không chú ý việc hàng để lâu ngày.

Sau khi nhận phản ánh, chủ cơ sở đã làm việc với người mua để thỏa thuận xử lý. Tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý, UBND phường Ea Tam đã quyết liệt vào cuộc để kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Lãnh đạo UBND phường Ea Tam cũng cho hay, hằng năm, phường đều thành lập đoàn liên ngành để tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, xử lý những cơ sở vi phạm.

Khánh Ngọc