Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ

30/04/2024 20:08

CSGT Công an Tp.Biên Hoà lập 3 tổ lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Đồng loạt ra quân

Ngày 30/4, theo thông tin từ Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), sau 2 ngày đầu nghỉ lễ, đơn vị đã xử lý gần 120 trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Trước đó tối 28/4, Công an thành phố Biên Hòa đã đồng loạt ra quân triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn cũng như các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tại nội thành thành phố Biên Hòa.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ
Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 2).

Thượng tá Trần Văn Bắc, Phó Trưởng Công an thành phố Biên Hòa và Trung tá Vũ Thành Bắc, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Biên Hòa đã trực tiếp trực tiếp chỉ đạo và kiểm tra các chốt trong 2 ngày 28-29/4.

Bắt đầu từ 19h đến 24h ngày 28/4, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Biên Hòa đã lập 3 tổ kiểm soát kiểm tra nồng độ cồn tại một số tuyến giao thông chính, giao lộ trọng điểm.

Sau khoảng 2 giờ kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn và các vi phạm khác. Trong đó chủ yếu là người điều khiển xe máy và trước đó đã uống rượu, bia.

Trong dịp lễ 30/4, 1/5, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Biên Hòa sẽ trực 100% quân số để tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường nội thành Biên Hòa. Trong đó, tập trung vào các hành vi thường gặp trong dịp lễ như: vi phạm nồng độ cồn; chạy quá tốc độ… và các hành vi vi phạm khác.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 3).
Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 4).

 Các phương tiện taxi cũng được lực lượng kiểm tra, kết quả cho thấy không có trường hợp nào vi phạm về nồng độ cồn.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Đồng Nai đã khuyến cáo khi tham gia giao thông vào thời điểm trước, trong và sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, người dân cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy tắc, quy định về an toàn giao thông đường bộ như: không phóng nhanh, vượt ẩu; tuân thủ quy định về tốc độ; tuyệt đối không sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện; chấp hành các quy định về dừng, đậu xe và quay đầu xe; phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách…

Để kiềm chế các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng Công an trong tỉnh Đồng Nai đã tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), tập trung xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 5).
Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 6).
Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 7).

 Các trường hợp vi phạm nồng độ cồn được lực lượng tổ công tác giải thích rõ về lỗi vi phạm trước khi ký vào biên bản.

Gần 120 trường hợp bị xử lý

Để góp phần ngăn chặn nguy cơ mất an toàn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Biên Hoà đã tăng cường tối đa lực lượng, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

Trong đó, tập trung phát hiện vi phạm nồng độ cồn tại tất cả các tuyến giao thông trọng điểm trong thành phố Biên Hoà như: đường Bùi Hữu Nghĩa thuộc phường Hoá An, Bùi Văn Hoà thuộc phường Long Bình, Phạm Văn Khoai phường Tân Hiệp, Trần Quốc Toản phường Bình Đa, và đường Bùi Trọng Nghĩ phường Trản Dài là những tuyến đường có lượng người, phương tiện xe đông.

Trong đó, CSGT thành phố Biên Hoà bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng cảnh sát giao thông gửi thông báo vi phạm đến cơ quan, chi bộ đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn, để có biện pháp xử lý vi phạm.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 8).

 Trường hợp vi phạm bị tổ công tác lập biên bản tại chỗ.

Để bảo đảm tốt ANTT, nhất là kiểm soát tốt các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai nói chung và Công an thành phố Biên Hoà nói riêng đã tăng cường, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung đông người để tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra, kiểm soát nhằm hạn chế người sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái xe đối phó, tránh né lực lượng chức năng.

Thượng tá Trần Văn Bắc, Phó Trưởng Công an thành phố Biên Hòa và Trung tá Vũ Thành Bắc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông tật tự Công an thành phố Biên Hòa đã trực tiếp trực tiếp chỉ đạo và kiểm tra các chốt trong 2 ngày đêm 28-29/4 bảo đảm lực lượng 100 % quân số cán bộ chiến sĩ tăng cường ngày đêm tuần tra.

Trung tá Vũ Thành Bắc cho biết thêm, Để bảo đảm ANTT trong dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT Công an thành phố Biên Hoà đã huy động lực lượng,  phương tiện, máy đo nồng độ cồn và thành lập các tổ chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lưu động trên các địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm vào các khung giờ “nóng” để chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Tính đếm thời điểm này chưa để xảy ra trường hợp nào do bia rượu dẫn đến tai nạn giao thông.

Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 9).
Dân sinh - Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ (Hình 10).

 Những phương tiện vi phạm được tổ công tác niêm phong và đưa về cơ quan hẹn ngày xử lý.

Mặc dù, trong quá trình làm việc, nhiều người vi phạm có thái độ không hợp tác, nhưng vì sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT đã giải thích và tuyên truyền về luật giao thông đường bộ và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.