Hà Quang Hưng vừa học vừa làm hoàn thành ước mơ viết sách

05/04/2024 16:30

Là dân chuyên khối A với điểm số gần như tuyệt đối trúng tuyển vào Đại học Bách Khoa, Hà Nội nhưng Hà Quang Hưng lại có niềm đam mê rất lớn với việc viết sách. Cùng hai cuốn sách đã ra mắt trước đó, đầu tháng 3, chàng lại tiếp tục đồng chủ biên để cho ra cuốn “Luyện thi ĐGNL TP. HCM Phần Toán học - Tư duy logic - Phân tích số liệu”.

s-1712200980.jpg Chàng sinh viên Hà Quang Hưng có niềm đam mê rất lớn với việc viết sách

Mong muốn trang bị thêm kiến thức để thi cử 

Từ những năm học THPT, Hà Quang Hưng đã thể hiện sự nổi trội, thế mạnh của mình trong những môn học tự nhiên. Thế nhưng anh chàng lại luôn là người đưa ra những ý tưởng, content đặc sắc để giới thiệu hình ảnh, hoạt động của ngôi trường mình đang theo học. Sau khi bước chân vào giảng đường đại học, Hưng đã mạnh dạn, quyết tâm nộp bản thảo cho cuốn sách đầu tiên ấp ủ suốt thời gian học tập, ôn luyện cấp 3. Tuy nhiên, do chưa đủ điều kiện nên đã bị Nhà xuất bản từ chối. Không nản chí, Hưng tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và thu thập thêm lượng kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau; xin thêm ý kiến các chuyên gia cùng thầy cô giảng viên cao cấp ở trường học để lên ý tưởng, thiết kế ra những bộ đề cũng như xây dựng nền tảng mạng xã hội hỗ trợ các bạn học sinh trung học giải đáp các dạng bài tập, đề thi. Trải qua thất bại cùng những khó khăn thử thách, cuối cùng chàng sinh viên này đã khai sinh ra được những “đứa con” đầu tiên của mình. “25 Đề Đánh giá năng lực Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh” và “20 Đề Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội” là hai cuốn sách lần lượt ra đời vào tháng 11 và tháng 12/2023.

s1-1712200980.jpg Các cuốn sách đã xuất bản

Tiếp nối cho niềm đam mê, sự thích thú trong việc viết lách, vào đầu tháng 3/2024, Quang Hưng đã một lần nữa khẳng định cho việc chỉ cần cố gắng và kiên định thì sẽ sớm đạt được thành công bằng việc thực hiện buổi giới thiệu ra mắt cuốn sách “Luyện thi ĐGNL TP. HCM Phần Toán học - Tư duy logic - Phân tích số liệu, đồng chủ biên cùng hai tác giả với nội dung xoay quanh những bộ đề chất lượng, củng cố thêm lượng kiến thức cho học sinh đang trong giai đoạn ôn luyện thi cử. Cuốn sách đã đề cập tới những phương pháp thiết thực để các bạn trẻ hiểu sâu, hiểu đúng, tránh khi đi thi mang tư tưởng hoang mang, lo lắng khi chưa được trang bị kỹ càng. Để có được nguồn kiến thức đa dạng như vậy, có lẽ đó là cả một sự tâm huyết, dày công nghiên cứu, đọc và học hỏi của chàng sinh viên đa tài.

s12-1712200980.jpg Các cuốn sách đã xuất bản

Khởi nghiệp để học hỏi nhiều hơn

Hà Quang Hưng là con út trong gia đình có hai chị em, cha mẹ đều làm nông, chị gái là nhân viên văn phòng bình thường. Chính vì thế, ban đầu, cha mẹ chàng sinh viên này đều không tin con mình có khả năng xuất bản được sách như vậy, cho đến khi thấy con làm được, họ vẫn hoài nghi: “Viết sách đâu nuôi sống con được, sao không làm gì thực tế hơn?”. Hưng cũng chia sẻ rằng, đến nay anh chưa thể hoàn toàn sống được bằng doanh thu từ xuất bản sách, ngoài đam mê biên soạn những cuốn sách với nhiều bộ đề ôn luyện thì anh chàng vẫn phải tìm cho mình một công việc làm thêm để trang trải cuộc sống. Anh chàng vẫn đang cố gắng xây dựng các nền tảng mạng xã hội để hỗ trợ giải đáp thắc mắc thêm cho các bạn học sinh hoàn toàn miễn phí. Cùng với đó, nhờ sự trợ giúp của doanh nghiệp nơi Hưng đang học tập và làm việc mà đã có thể xây dựng phương pháp tương tác với các bạn học sinh thông qua nền tảng Application (còn được hiểu là phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh). Theo Hưng: “Tri thức luôn luôn cần thiết với người trẻ, khởi nghiệp dù là còn nhiều khó khăn nhưng cũng là cách để anh học hỏi nhiều hơn, viết sách tốt hơn”. Có lẽ một ngày không xa nữa, ngoài việc học và làm thì chàng sinh viên trẻ thế hệ GenZ nay sẽ còn gặt hái được thêm nhiều thành công hơn nữa trong việc đưa đến những giá trị kiến thức phục vụ nhu cầu bạn đọc.