Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 nói "không" với tiêu cực

05/04/2024 16:30

Đến nay, đã có 7 đội trong nước và 2 đội quốc tế đến từ Úc, Myanmar xác nhận tham dự.

Ngày 5/4, theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ diễn ra tại bãi biển trước công viên Biển Đông, quận Sơn Trà vào ngày 27/4.

Cuộc thi nhằm quảng bá bãi biển du lịch Đà Nẵng đến với người dân và du khách. Đồng thời, cuộc thi tạo sân chơi lành mạnh để các nhân viên cứu hộ trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cứu nạn – cứu hộ.

Vận động viên phải cam kết đảm bảo đủ sức khỏe thi đấu; có kỹ năng tốt trong lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn; không mắc các bệnh tim, huyết áp và các bệnh khác ảnh hưởng bởi các hoạt động mạnh của cơ thể.

Vận động viên chấp hành nghiêm túc Điều lệ và các quy định của Ban Tổ chức tại Hội thi. Nêu cao tinh thần thể thao “Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng – Tiến bộ” giành thành tích cao trong thi đấu; nói không với các biểu hiện tiêu cực.

Cuộc thi quy định kỷ luật đối với cá nhân, tập thể gian lận, vi phạm các quy định thi đấu hoặc có hành vi phi thể thao thì sẽ bị xử lý. Trong quá trình thi đấu, nếu đội thi hoặc vận động viên có hành động tiêu cực, vi phạm điều lệ ở nội dung thi nào thì trọng tài sẽ dừng nội dung thi đó của đội vi phạm ngay khi phát hiện.

Dân sinh - Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 nói 'không' với tiêu cực

Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 nói không với tiêu cực.

Tùy theo mức độ vi phạm, vận động viên sẽ bị xử lý từ khiển trách đến truất quyền thi đấu. Ban tổ chức không công nhận thành tích của đội ở nội dung thi đấu vi phạm. Tổ trọng tài sẽ trừ điểm đối với những đội chưa hoàn thành đúng các kỹ thuật quy định trong khi thi đấu.

Người dự thi là nhân viên của các Đội cứu nạn tại các địa phương ven biển, các resort, khách sạn đội tình nguyện hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn bờ biển trong và ngoài nước đã được huấn luyện các kỹ năng nghiệp vụ theo quy định.

Tính đến chiều ngày 4/4, đã có 7 đội trong nước (từ thành phố Hội An, Nha Trang, Huế, Vũng Tàu, Tuy Hoà, Đồng Hới, thành phố Đà Nẵng) và 2 đội nước ngoài (Úc, Myanmar) xác nhận tham dự.

Thời hạn đăng ký cho các đội còn lại tiếp tục đến ngày 10/4.