Khánh Hòa: Bệnh viện thông tin về học sinh lớp 5 tử vong ngoại viện

05/04/2024 20:11

Hội đồng khoa học Kỹ thuật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã họp và cho kết luận là bệnh nhi ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Chiều 5/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã có thông tin ban đầu về trường hợp học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường (Tp.Nha Trang) tử vong ngoại viện.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Võ Quang Minh Hiếu, Phó Phòng phụ trách Kế hoạch tổng hợp, sáng cùng ngày, bệnh nhi Đ.N.B.T (sinh năm 2013) có biểu hiện bất thường tại trường, được Trung tâm cấp cứu 115 cấp cứu tại hiện trường. Sau đó, đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa lúc 7h33 cùng ngày. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, không tiếp xúc, Glasgow 3 điểm, da niêm nhợt nhạt, đồng tử hai bên giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính, mạch không bắt được, không nghe được thông khí phổi hai bên, không nghe được nhịp tim, bụng mềm. Sau 30 phút hồi sức tích cực nhưng vô hiệu, ghi nhận bệnh nhân tử vong ngoại viện.

Hội đồng khoa học Kỹ thuật Bệnh viện đã họp và cho kết luận là bệnh nhi ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân. Hội đồng đã đề nghị thực hiện giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Hiện, Trung tâm Giám định pháp y đã tiến hành giải phẫu tử thi.

Dân sinh - Khánh Hòa: Bệnh viện thông tin về học sinh lớp 5 tử vong ngoại viện

Nhiều học sinh nhập viện điều trị. Ảnh: C.C

Trưa cùng ngày, UBND Tp.Nha Trang cũng đã có thông tin. Theo đó, vào lúc khoảng 6g55 cùng ngày, tại trường Tiểu học Vĩnh Trường, Tp.Nha Trang một em học sinh lớp 5/4, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115, khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thì đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân. Tiếp sau đó, trong khoảng từ 7h -7h30, nhà trường phát hiện một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

Đến khoảng 9h, tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, nhà trường phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự nên đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 5 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, một em vào Phòng khám Đa khoa Phúc Sinh.

Về các trường hợp ngộ độc thực phẩm tại các trường học, hiện có 15 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng ổn định, một trường hợp đã xuất viện.

Trưa cùng ngày, Sở Y tế Khánh Hòa cũng đã có công văn khẩn gửi các cơ sở y tế có liên quan chỉ đạo về triển khai các biện pháp xử lý vụ nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn Tp.Nha Trang.

Tân Xuân