Lần đầu tiên có một Gamshow thực tế dành cho nông nghiệp chuẩn bị phát sóng

06/05/2024 00:15

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một chương trình Gameshow dành riêng cho nông nghiệp, mang tên “Hành trình OCOP” chuẩn bị phát sóng.

Chương trình được Kết hợp thực hiện bởi ThaiBinh Coop, Bizcare, Tiktok Việt Nam, VTC14, với sự tài trợ của An Thái Hưng, TRATOSA, Herbal. Chương trình được ghi hình, dự kiến phát sóng trên kênh VTC14 Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, bắt đầu từ tháng 5/2024. Chương trình mục đích tuyên truyền Đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực Kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng. Trong những năm gần đây, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như: Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chương trình Mỗi xã một sản phẩm( OCOP) Những hoạt động đó đã đạt được nhiều thành quả thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giúp các Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng và bứt phá. Góp phần thúc đẩy và quảng bá lợi thế kinh tế xã hội và du lịch của các địa phương.

nong-1-1714911774.jpg

Tiến sĩ Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp và Sáng tạo Quốc gia, Giám đốc công ty Agricare & Bizcare, Hội đồng thẩm định Shark Tank Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo.

“Hành trình OCOP” là chương trình Gameshow thực tế, hướng tới các giá trị nhân văn, phát triển kết nối các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Tinh thần của chương trình nhằm hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị cùng đơn vị chuyên kênh online có nền tảng, kinh nghiệm tại Việt Nam. Thúc đẩy các nguồn nông sản Việt, góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.

Xem thêm: Kiên Giang: Phát triển nông nghiệp sinh thái, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp

Chương trình là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên toàn quốc, thúc đẩy tinh thần yêu nước, các chương trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, nêu cao tinh thần khởi nghiệp quốc gia.

Chương trình phát sóng trong thời lượng từ 25 – 30 phút/ số, với tần suất phát sóng 1 số/ tuần. Trong mỗi chương trình sẽ có 3 đội tham gia, là đại diện cho 3 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các đặc sản vùng miền.

Chương trình có 3 phần chơi: Câu chuyện khởi nghiệp, Minigame, Thương thảo chốt sale. Các phần chơi đều được tính cho điểm từ các Ban Giám khảo. Đội ngũ Ban giám khảo đều là những chuyên gia có tầm ảnh hưởng, có uy tín và nhiều kinh nghiệm như: Tiến sĩ Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp và đổi mới Sáng tạo Quốc gia, Giám đốc công ty Agricare & Bizcare, Trưởng ban Giám khảo. Ông Đàm Quang Thắng đã có nhiều năm là cố vấn cao cấp chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, đồng thời giữ vị trí quan trọng trong Hội đồng Giám khảo cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia nhiều năm liền. Tiến sĩ Thắng cũng rất tâm huyết và đã có nhiều công trình đóng góp cho nền nông nghiệp Việt Nam.

https://vanhoavaphattrien.vn/nong-2-1714912106.png
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok tại Việt Nam.
 

Chương trình cũng được sự hỗ trợ của TikToK Việt Nam. Trong những năm gần đây TiKToK đã góp phần hỗ trợ, giúp các Doanh nghiệp Việt Nam phát triển toàn diện từ việc xây dựng Thương hiệu, củng cố Hệ thống bán hàng, tăng trưởng doanh thu. Kết nối tạo chuỗi liên kết từ vùng nguyên liệu đến nhà máy sản xuất, thúc đẩy các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước với các tập đoàn Đa quốc gia.

Ông Nguyễn Lâm Thanh là Đại diện TikTok Việt Nam đồng thời Đại diện cho Ban Giám khảo. Trong chương trình này TikTok sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã hiểu rõ về TikTok và có thể xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình trên nền tảng TikTok.

Hành trình OCOP là một gameshow được sáng lập và phát triển bởi ông Lê Ngọc Huê chủ tịch Liên hiệp ThaiBinh Coop, Tổng giám đốc An Thái Hưng, đồng thời cũng là nhà tài trợ cho chương trình này.

Khi tham gia “Hành trình OCOP”, các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống, ... có thêm kiến thức hiểu biết về nông nghiệp Việt Nam, sản phẩm OCOP. Không chỉ vậy các đơn vị còn được học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và các KOL, người nổi tiếng trên toàn quốc.

https://vanhoavaphattrien.vn/nong-3-1714912161.png
 

Ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch ThaiBinh CO-OP, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Nhà sáng lập chương trình, Trưởng Ban tổ chức.

Chia sẻ thông tin ban đầu về chương trình, ông Lê Ngọc Huê - Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, chương trình được thực hiện vì cộng đồng, muốn giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số.

Cũng theo ông Lê Ngọc Huê, trong thời đại 4.0, các mặt hàng nông nghiệp cũng phải tiến sâu vào quá trình hội nhập trên các nền tảng số để đến gần với người tiêu dùng. Khi khâu trung gian được cắt giảm thì giá thành sẽ được hạ thấp hơn lợi cho người tiêu dùng và nhờ mạng xã hội các sản phẩm có sức lan tỏa hơn. Chương trình chơi mà học, học mà chơi, sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực tới các doanh nghiệp.

“Chúng tôi hy vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Chương trình không ngoài mục đích gì khác là chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam cất cánh”, ông Huê nhấn mạnh.