Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn

08/03/2023 20:30

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức nhưng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đẹp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn

Lễ hội áo dài Hoa cúc biển 2023 do UBND Tx.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An tổ chức là sự  kiện quy tụ hơn 400 cô  gái có độ tuổi từ 18-40 hiện đang học tập, làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 2).

Lễ hội áo dài Hoa cúc biển 2023 được diễn ra từ ngày 4-19/3 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài truyền thống.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 3).

Đồng thời, chương trình cũng quảng bá hình ảnh hoa cúc biển, loài hoa biểu tượng của du lịch biển Cửa Lò. Đây cũng chính là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động văn hóa nhằm chào đón năm du lịch Cửa Lò năm 2023.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 4).

Vòng sơ khảo Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò diễn ra trong hai ngày 4 và 5/3 đã chính thức khép lại với các hoạt động như chụp ảnh tập thể, casting với áo dài Hoa cúc biển.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 5).

Sau vòng sơ khảo, BTC đã chọn ra 50 thí sinh hội tụ đủ các điều kiện để bước tiếp vào vòng bán kết. Vòng bán kết sẽ chính thức diễn ra vào các ngày 11 và 12/3.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 6).

Tại vòng bán kết, các thí sinh sẽ được tham gia chuỗi hoạt động hết sức ý nghĩa. Trong đó có chương trình tham quan các điểm di tích lịch sử mang đậm nét văn hoá tâm linh của Cửa Lò như: Đài tưởng niệm Liệt sỹ thị xã, đền Bàu Lối, đền Vạn Lộc… 

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 7).

Ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND Tx.Cửa Lò, Trưởng BTC cho biết, tuy là lần đầu tiên được tổ chức nhưng Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023 đã thu hút được sự quan tâm, cổ vũ và tạo được hiệu ứng tích cực từ dư luận. Đây có thể xem là “tín hiệu vui” của đô thị biển Cửa Lò trong mùa du lịch mới.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 8).

Năm 2023, Tx.Cửa Lò xác định tiếp tục phát huy lợi thế, tạo thêm sản phẩm du lịch mới và khai thác một số dịch vụ chất lượng cao, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao mang tầm quốc gia để thu hút du khách. Phấn đấu đạt chỉ tiêu đón 3.400.000 lượt khách (tăng 11% so với năm 2022); doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.550 tỷ đồng (tăng 11% so với năm 2022); thẩm định và công nhận thêm 4 - 5 cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn 2 - 5 sao.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 9).

BTC cũng sẽ có buổi đấu giá áo dài Hoa cúc biển. Số tiền sau các phiên đấu giá sẽ được ủng hộ vào quỹ “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp phụ nữ Tx.Cửa Lò phát động.

Văn hoá - Lễ hội áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò: Những nhan sắc hút hồn (Hình 10).

Cô gái giành được giải cao nhất trong số các thí sinh sẽ được chọn làm gương mặt đại diện quảng bá cho du lịch Cửa Lò trong vòng 1 năm.