Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

06/05/2024 00:15

Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho khu vực huyện Ba Vì, Chương Mỹ, quận Hà Đông và đang di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành Thành phố Hà Nội.

Cảnh báo khả năng xuất hiện trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây này gây mưa cho các quận/huyện vực , sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Dự báo tối nay (5/5), ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 13h đến 20h ngày 05/5 có nơi trên 50mm như: Nậm Lành (Yên Bái) 81.6mm, Bắc Phong (Sơn La) 54mm, Chư Prông (Gia Lai) 90.6mm, Bông Krang (Đăc Lăk) 68.2mm, Viên An (Sóc Trăng) 69.2mm, Cả Rưng (Long An) 63mm,…

Từ đêm 5 đến ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Cảnh báo khoảng từ đêm 6-9/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 7-8/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to" tại chuyên mục TIÊU ĐIỂM.