Sau khi ăn cơm gà xối mỡ, xôi mặn, 3 người trong đoàn lân mất ý thức, nhập viện

11/04/2024 20:10

Ba người trong đoàn lân đặt mua xôi mặn, cơm gà xối mỡ trên mạng, sau ăn xuất hiện các triệu chứng nôn ói, lơ mơ, không tự chủ.

Bệnh viện Q.Bình Tân (Tp.HCM) vừa có báo cáo tiếp nhận 3 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm sau ăn xôi mặn và cơm gà xối mỡ.

Theo Báo Thanh Niên, lúc 3h40 ngày 10/4, Bệnh viện Q.Bình Tân tiếp nhận 3 trường hợp đến cấp cứu với các triệu chứng nôn ói nhiều, tiêu lỏng, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Cả 3 đều trong đoàn lân ở Q.Bình Tân và cùng ăn đồ đặt qua mạng là xôi mặn và cơm gà xối mỡ.

Đến trưa nay (11/4), tại Khoa Nội nhiễm Bệnh viện Trưng Vương, một bệnh nhân đã khá tỉnh táo, kể lại: “Khoảng 4h chiều 9/4, tụi em đặt 6 phần xôi mặn, xôi ngọt trên mạng về ăn. Đến 9h tối thấy đói nên 3 đứa lại nhờ người ra ngoài mua giùm cơm gà xối mỡ, ăn rồi đi ngủ”.

Đến lúc 3h40 bệnh nhân L.H.A (17 tuổi) nhập viện vì nôn ói nhiều, tiêu không tự chủ, lơ mơ. Bệnh viện tiến hành xét nghiệm và hồi sức, đặt nội khí quản thở máy, bù dịch, sau đó chuyển Bệnh viện Trưng Vương. Hiện bệnh nhân mê (an thần), thở máy qua nội khí quản.

Cùng thời điểm, bệnh nhân thứ hai là K.H.H (15 tuổi) nhập viện vì nôn ói, tiêu không tự chủ, lơ mơ. Bệnh viện tiến hành xét nghiệm, hồi sức, hội chẩn với Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và đã chuyển đến bệnh viện này. Hiện bệnh nhân nằm yên, kích thích đáp ứng.

Bệnh nhân thứ ba là N.V.Đ (19 tuổi) nhập viện lúc 6h5 vì vật vã, bứt rứt sau nôn ói, tiêu lỏng nhiều. Bệnh nhân cũng đã được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương. Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, thở khí trời.

Hiện, các bệnh viện nói trên đã lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân ăn xôi mặn và cơm gà xối mỡ gửi xét nghiệm tìm nguyên nhân như vi khuẩn Clostridium botulinum, các tác nhân khác, độc chất.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Y tế công cộng để tìm nguyên nhân, hiện chưa có kết quả.

Nguồn tin cũng cho biết, các bệnh nhân sống cùng đoàn lân; tự mua xôi mặn và cơm gà xối mỡ ở 2 địa chỉ khác nhau. Cách nhập viện 8 giờ, các bệnh nhân nôn ói nhiều lần ra thức ăn và dịch lỏng vàng, sau đó lơ mơ, tiếp xúc chậm, người nhà đưa nhập viện Bệnh viện Bình Tân nghi ngộ độc thực phẩm.

Vụ việc đang được Sở Y tế, Sở An toàn thực phẩm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Trung tâm y tế Q.Bình Tân vào cuộc, làm rõ.

Quỳnh Chi (t/h)