Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

02/05/2024 12:11

Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.

Ngày 1/5, theo AVP, là một phần của hoạt động quân sự theo hướng Kurakhovsky, các máy bay ném bom Su-34NVO của Nga đã sử dụng tên lửa có độ chính xác cao nhằm vào nhiều mục tiêu có ý nghĩa chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Tên lửa Kh-59MK được sử dụng trong đợt tấn công này và đã tấn công chính xác các trung tâm hậu cần chiến lược của Ukraine. Những trung tâm này đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp tế cho quân đội Ukraine.

Thế giới - Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Máy bay ném bom Su-34 (Ảnh minh hoạ/Nguồn AVP)

Trong một cuộc tấn công khác, quân đội Nga đã sử dụng tên lửa Kh-31PD được trang bị động cơ Ramjet. Loại tên lửa này được thiết kế để chống lại các trạm radar, có thể làm giảm đáng kể hiệu quả của hệ thống phòng không đối phương.

Su-34NVO Nga được nâng cấp để phóng tên lửa siêu thanh và tên lửa hành trình tầm xa. Bản thân tên lửa hành trình hay tên lửa siêu thanh không mới, nhưng trước đây chúng không nằm trong hệ thống vũ khí của Su-34. Việc tích hợp các vũ khí này lên Su-34 là giải pháp mới nhằm làm tăng tính đa dạng trong quá trình tác chiến. Trong tình hình căng thẳng hiện tại, việc sử dụng hiệu quả nhiều loại tên lửa đã khẳng định lợi thế chiến lược trên không của Nga.

Cũng trong ngày 1 tháng 5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào thành phố Odesa. Chính quyền địa phương xác nhận các cuộc không kích nhưng không tiết lộ chính thức mục tiêu.

Theo quân đội Ukraine, thành phố này đã bị 3 tên lửa Iskander-M của Nga tấn công. Ít nhất 3 vụ nổ lớn đã được xác nhận xảy ra trong thành phố.

Thế giới - Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine (Hình 2).

Hệ thống tên lửa Iskander-M. Ảnh: Sputnik

Trong số các cuộc tấn công có một cuộc tấn công nhằm vào khu vực quảng trường Kulikovo ở trung tâm thành phố. Trụ sở Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam của Lực lượng Vũ trang Ukraine được đặt tại đó. Sau khi bị không kích, quảng trường đã ngay lập tức bị quân đội Ukraine và các sĩ quan thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) phong tỏa. Theo những người chứng kiến, nhiều xe cứu thương đã chạy về hướng này.

Nhiều cuộc tấn công khác của Nga cũng đã được báo cáo tại khu vực nhà ga đường sắt địa phương, nơi phục vụ cho các hoạt động vận chuyển đạn dược và thiết bị quân sự phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Thế giới - Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine (Hình 3).

Máy bay không người lái Nga tấn công một vị trí quân sự của Ukraine. 

HOÀ AN (Theo SF, AVP)