Su-35 Nga đối đầu, tấn công chính xác máy bay của Ukraine

11/05/2023 16:30

Trang AVP mới đây đã thông tin về việc máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tấn công máy bay Ukraine bằng tên lửa Kh-31P.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đã định vị và tiêu diệt thành công một máy bay Ukraine. Vụ tấn công diễn ra khi chiếc Su-35 đang bay tuần tra như một phần hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, chiến đấu cơ Su-35 cất cánh, bay tuần tra, phát hiện máy bay Ukraine, nhắm vào mục tiêu, tấn công mục tiêu và quay trở lại sân bay khi hoàn thành nhiệm vụ.

“Trong một lần xuất kích, máy bay của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị phát hiện và tiêu diệt kịp thời”, nguồn tin quân sự nhấn mạnh.

Su-35 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ 4++ của Nga do Sukhoi phát triển. Đây là loại máy bay chiến đấu có tính cơ động cao và được thiết kế cho những cuộc đối đầu trên không. Su-35 được trang bị động cơ mạnh mẽ để đảm bảo khả năng cơ động và đạt tốc độ cao. Vũ khí được trang bị cho Su-35 bao gồm tên lửa không đối không, không đối đất,... Su-35 cũng được trang bị hệ thống điện tử hàng không hiện đại và radar mảng pha cho phép nó phát hiện và theo dõi nhiều mục tiêu cùng lúc.

Thế giới - Su-35 Nga đối đầu, tấn công chính xác máy bay của Ukraine

Khi bay tuần tra, chiến đấu cơ Su-35 của Nga đã xác định được vị trí của máy bay Ukraine và triển khai tấn công. 

Ngày 10/5, trang AVP cũng đã thông tin về một vụ không kích của Nga nhằm vào vị trí thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine gần Avdiivka. Vụ không kích đã tấn công chính xác mục tiêu và góp phần làm suy yếu khả năng phòng thủ của Ukraine. Lực lượng không quân của Nga đã thể hiện độ chính xác và sức mạnh cao trong các đợt tấn công của họ.

Thế giới - Su-35 Nga đối đầu, tấn công chính xác máy bay của Ukraine (Hình 2).

Thông tin về vụ máy bay Nga không kích các vị trí của Ukraine ở gần Avdiivka cũng đã được công khai hôm qua (10/5).

Từ những hình ảnh được chia sẻ chúng ta có thể nhìn rõ khoảnh khắc máy bay Nga tấn công chính xác như thế nào. Với sức nổ lớn và độ chính xác cao, AVP nhận định bom lượn đã được sử dụng.

Sự hỗ trợ trên không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga là một phần quan trọng trong việc triển khai các nhiệm vụ chiến đấu và cũng cho thấy sự phối hợp hành động giữa các lực lượng.

HÒA AN (Theo AVP, SF)