Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

19/04/2024 16:07

Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Ngày 18/4, trang AVP thông tin, máy bay và pháo binh Nga đang tấn công Lực lượng Vũ trang Ukraine dọc toàn bộ chiến tuyến.

Trên hướng Zaporozhye, giao tranh dữ dội đang diễn ra. Quân đội Nga tăng cường các cuộc tấn công để tiến tới vùng ngoại ô phía đông Rabotino và ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga, Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng đẩy mạnh phản kích. Vũ khí tầm xa được cả hai bên tích cực sử dụng, điều này nhấn mạnh sự căng thẳng và tầm quan trọng của mặt trận này.

Tình hình ở mặt trận Donetsk vẫn tiếp tục căng thẳng. Tại Novomikhailovka, quân đội Nga đang cố gắng đánh bật lực lượng đồn trú Ukraine. Ở Krasnogorovka, lực lượng Nga cũng đẩy mạnh tấn công với sự hỗ trợ tích cực của không quân và pháo binh. Ở khu vực Pobeda và Georgievka giao tranh không lắng xuống mà còn trở nên gay gắt hơn ở phía Nevelskoye.

Quân đội Nga cũng đang tích cực sử dụng máy bay chiến đấu và pháo binh để tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Chasovoy Yar. Cuộc tấn công tiếp tục ở phía đông, với lực lượng Nga ngày càng gia tăng áp lực lên lực lượng phòng thủ Ukraine.

Tại khu vực Semyonovka và Berdychi, không có thay đổi đáng kể nào về vị trí kiểm soát, giao tranh vẫn diễn ra dữ dội. Về phía Ochertino và Novobakhmutovka, các đơn vị Nga đã đạt được một số tiến bộ khi tiếp cận các khu định cư quan trọng chiến lược này.

Quân Nga đã tích cực sử dụng không quân và pháo binh tấn công vào các vị trí quân sự của Ukraine. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến khả năng phòng thủ và tinh thần của quân Ukraine.

Thế giới - Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Trong ngày 18/4, RT cũng đã thông tin về cuộc tên lửa của Nga nhằm vào căn cứ không quân Aviatorskoe. Đây là căn cứ không quân quan trọng của Ukraine ở vùng Dnepropetrovsk. Hình ảnh về vụ tấn công được máy bay không người lái của Nga ghi lại và công khai.

Hình ảnh từ video cho thấy một số máy bay chiến đấu MiG-29 và máy bay vận tải có tại sân bay vào thời điểm nó bị tấn công. Dường như bom chùm do tên lửa Iskander-M phóng đi đã được sử dụng trong cuộc tấn công. Ngoài các máy bay, nhà chứa máy bay và kho đạn gần đó cũng bị tấn công.

Aviatorskoe nằm ở phía nam thành phố Dnepr, cách tiền tuyến hơn 100 km.

Thế giới - Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng (Hình 2).

HÒA AN (Theo AVP, RT)