Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Gia cảnh xót xa của vợ chồng tử vong

12/03/2024 16:07

Cặp vợ chồng chỉ mới cưới và có con 7 tháng tuổi. Tuy nhiên, trong vụ tai nạn, cả hai chẳng may tử vong.

Chiều 11/3, xe cứu thương đã đưa thi thể 2 vợ chồng anh Cụt Văn Sơn và vợ là chị Cụt Thị Phong (cùng là người dân tộc Khơ Mú) về đến quê nhà tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Rất đông người dân, hàng xóm láng giềng đến thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình.

Dân sinh - Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Gia cảnh xót xa của vợ chồng tử vong

Căn nhà của gia đình bố mẹ và vợ chồng anh Cụt Văn Sơn ở xã Bảo Nam.

Ông Cụt Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Nam cho biết, trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn thì 11 nạn nhân trên xe đều trú địa bàn xã Bảo Nam. Họ là những công nhân từ quê vào các tỉnh trong miền Nam để làm thuê kiếm sống. Tuy nhiên, trên đường đi đã gặp nạn.

Riêng đôi vợ chồng tử nạn trong vụ việc có hoàn cảnh thương tâm nhất. Họ mới cưới và có con 7 tháng tuổi. Cả 2 vợ chồng anh Sơn từng làm thuê tại tỉnh miền Nam. Cuối năm 2023, họ về quê nhà tại xã Bảo Nam để ăn Tết Nguyên đán.

Dân sinh - Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Gia cảnh xót xa của vợ chồng tử vong (Hình 2).

 Người con mới 7 tháng tuổi của vợ chồng trẻ.

Ngày 10/3, vợ chồng anh Sơn gửi con 7 tháng tuổi lại cho bố mẹ nuôi rồi xuống thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) để bắt xe khách vào tỉnh Bình Phước làm việc. Trên đường đi, khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế, chiếc xe khách gặp nạn khiến 2 vợ chồng anh Sơn tử vong.

Gia đình hai bên nội, ngoại đều khó khăn nên không có tiền để thuê xe đưa thi thể vợ chồng anh Sơn về quê. Người dân, bà con chòm xóm, xe cứu thương 0 đồng của đoàn thiện nguyện Nghệ An đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ và giúp chở quan tài vợ chồng anh Sơn, chị Phong về quê nhà.

Ngay trong chiều 11/3, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, chính quyền xã Bảo Nam đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn đồng thời chia buồn, thăm hỏi đến gia đình có 2 nạn nhân tử vong.

“Hiện, xã Bảo Nam đã đến thăm hỏi và trước mắt hỗ trợ 2 triệu đồng tiền xe di chuyển và 4 triệu đồng để gia đình lo thủ tục mai táng cho hai nạn nhân tử vong”, đại diện UBND xã cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, phía huyện đã cử Phó Chủ tịch, các phòng, ban, ngành và các xã xuống thăm hỏi hỗ trợ, giúp đỡ gia đình những người bị nạn trong vụ tai nạn.

Dân sinh - Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Gia cảnh xót xa của vợ chồng tử vong (Hình 3).

 Gia đình đau đớn trước sự mất mát quá lớn.

Như tin đã đưa, tối 10/3, tại Km58 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách giường nằm và xe tải. Vụ tai nạn khiến 11 người thương vong. Các nạn nhân trong vụ tai nạn đều trú tại tỉnh Nghệ An.