Thanh Hóa: Thương tâm hai em nhỏ đuối nước khi ra suốt vớt rêu về ăn

06/04/2024 12:10

Hai em nhỏ ở huyện Mường Lát, Thanh Hóa đã không may bị đuối nước tử vong khi ra suối vớt rêu về ăn.

Theo thông tin từ UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn huyện này vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 cháu nhỏ tử vong thương tâm.

Thông tin ban đầu, vào chiều 5/4, khi được nghỉ học 2 em học sinh là V.K.H (9 tuổi, học lớp 3) và V.T.M.P (8 tuổi, học sinh lớp 2) Trường Tiểu học Tén Tằn, thị trấn Mường Lát ra suối Xim lấy rêu về ăn (rêu là món ăn quen thuộc của người dân tộc Thái ở địa phương).

Dân sinh - Thanh Hóa: Thương tâm hai em nhỏ đuối nước khi ra suốt vớt rêu về ăn

Hình minh họa.

Trong lúc lấy rêu, cả 2 cháu nhỏ đã không may trượt chân, ngã xuống chỗ sâu khiến 2 em bị đuối nước.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cùng người dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Tới khoảng 17h cùng ngày, thi thể 2 cháu bé đã được tìm thấy.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể các cháu nhỏ cho gia đình mai táng theo phong tục của địa phương.

Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm trong dịp đầu hè. Đơn cử, trong tháng 3, trên địa bàn Tp.Thanh Hóa đã liên tiếp xảy 2 vụ đuối nước thương tâm khiến một trẻ 6 tuổi và em học sinh lớp 7 tử vong. 

Sau sự việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Thanh Hóa và các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn. Đồng thời, tích cực tuyên truyền để kịp thời ngăn ngừa phòng tránh nguy cơ đuối nước trẻ em.

Bùi Tiến Sinh