Tp.Nha Trang thông tin về vụ học sinh lớp 5 tử vong

05/04/2024 20:09

Ngày 5/4, UBND Tp.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã ra thông cáo báo chí liên quan đến vụ một học sinh lớp 5 tử vong và nhiều học sinh khác nhập viện sau khi ăn sáng.

Theo UBND thành phố Nha Trang, vào lúc khoảng 6h55 cùng ngày, tại Trường tiểu học Vĩnh Trường (Tp.Nha Trang), một em học sinh lớp 5/4, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu.

Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115, khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu thì đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Tiếp sau đó, từ khoảng 7h -7h30, nhà trường phát hiện một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

Đến khoảng 9h cùng ngày, tại Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo (thành phố Nha Trang), nhà trường cũng phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự nên đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 5 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, một em vào Phòng khám Đa khoa Phúc Sinh.

Đến 12g cùng ngày, theo báo cáo từ các bệnh viện, tình hình sức khỏe các em đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Dân sinh - Tp.Nha Trang thông tin về vụ học sinh lớp 5 tử vong

Nhiều học sinh nhập viện. (Ảnh: C.C).

Qua nắm bắt thông tin ban đầu, các em học sinh đã ăn sáng với nhiều món khác nhau tại các hàng quán và từ những người bán hàng rong bên ngoài nhà trường.

Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc và đến nhà em học sinh bị tử vong để chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Hiện nay, UBND thành phố Nha Trang đang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, Công an thành phố Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Dân sinh - Tp.Nha Trang thông tin về vụ học sinh lớp 5 tử vong (Hình 2).

Trường tiểu học Vĩnh Trường - nơi có nhiều học sinh nhập viện sau khi ăn sáng, trong đó có một trường hợp tử vong. (Ảnh: C.C).

Trưa cùng ngày, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế , Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và UBND thành phố Nha Trang phối hợp khẩn trương kiểm tra, xác minh nguyên nhân tử vong của học sinh lớp 5 để giải quyết theo thẩm quyền, thông tin công khai rộng rãi đến các tổ chức, đơn vị, báo chí có liên quan; báo cáo UBND tỉnh.

Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra các tin giả, sai sự thật về vụ việc (khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng) để kịp thời xử lý theo quy định; báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Theo thông tin, tuần trước, trên địa bàn thành phố Nha Trang cũng ghi nhận khoảng 10 học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi bị rối loạn tiêu hóa nghi do ăn cơm gà trước cổng trường. Giữa tháng 3/2024, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng ghi nhận vụ ngộ độc cơm gà tại quán cơm gà T.A, khiến hơn 360 người phải đến các cơ sở y tế để thăm khám, điều trị.

Tân Xuân

Bạn đang đọc bài viết "Tp.Nha Trang thông tin về vụ học sinh lớp 5 tử vong" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN.