Trực thăng Ka-52 Nga tấn công cứ điểm của Lực lượng Vũ trang Ukraine

12/05/2023 16:30

Thông tin được AVP đăng tải ngày 11/5 cho thấy, trực thăng mạnh mẽ Ka-52 của Nga đã tấn công dữ dội vào Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga đã chia sẻ thông tin về các hoạt động chiến đấu của trực thăng Ka-52 và công bố các video về nhiệm vụ của họ. Trong một lần tác chiến, trực thăng Ka-52 đã tấn công và tiêu diệt thành công cụm xe bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukraine, một cứ điểm của quân đội Ukraine và các đơn vị trinh sát.

Theo tuyên bố, máy bay trực thăng Ka-52 không chỉ được sử dụng để tiêu diệt trực tiếp các mục tiêu của đối phương mà còn thực hiện chức năng hỗ trợ các đơn vị tấn công trên không, vận chuyển hàng hóa và đổ bộ quân.

Thế giới - Trực thăng Ka-52 Nga tấn công cứ điểm của Lực lượng Vũ trang Ukraine

Ka-52 là loại trực thăng rất linh hoạt nên có nhiều lợi thế trên chiến trường. 

Một trong những điểm nổi bật của trực thăng Ka-52 chính là sự linh loạt và điều này mang lại nhiều lợi thế trên chiến trường. Tính linh hoạt của Ka-52 giúp nó có thể hỗ trợ toàn diện cho các chiến dịch quân sự, bao gồm việc tấn công các mục tiêu trên mặt đất, hỗ trợ cho các hoạt động tấn công và đảm bảo an ninh cho các đoàn xe chở thiết bị, binh sĩ.

Ka-52 "Alligator" là máy bay trực thăng quân sự 2 chỗ ngồi của Nga, được nâng cấp từ loại trực thăng một chỗ ngồi Ka-50. Ka-52 được thiết kế để trinh sát, tấn công các mục tiêu trên bộ và trên không cũng như phối hợp với các nhóm trực thăng tác chiến trên chiến trường.

Thế giới - Trực thăng Ka-52 Nga tấn công cứ điểm của Lực lượng Vũ trang Ukraine (Hình 2).

Trực thăng Ka-52 phô diễn sức mạnh. 

Cũng trong ngày 11/5, trang AVP thông tin, hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn thành công tên lửa hành trình Storm Shadow. Các tên lửa hành trình chiến thuật Storm Shadow mà Anh cung cấp cho Ukraine sẽ không gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào, bởi các hệ thống phòng không của Nga có thể xử lý được. Đây là nhận định của chuyên gia quân sự Nga Alexei Leonkov.

Thế giới - Trực thăng Ka-52 Nga tấn công cứ điểm của Lực lượng Vũ trang Ukraine (Hình 3).

Một số chuyên gia nhận định, tên lửa hành trình chiến thuật Storm Shadow không thể làm khó hệ thống phòng không của Nga. 

Theo chuyên gia Leonkov, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn tên lửa Storm Shadow của Anh ở Syria năm 2018. Ông Leonkov đánh giá, các tổ hợp Buk và Tor dễ dàng đánh chặn được loại tên lửa này nhưng cũng không nên đánh giá thấp mối đe dọa từ Storm Shadow.

Tên lửa hành trình chiến thuật Storm Shadow gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nhờ đầu đạn mạnh, tầm bắn xa và khả năng tiếp cận mục tiêu ở độ cao thấp.

HÒA AN (Theo AVP)