Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối

30/04/2024 20:11

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cấp nước ngọt miễn phí cho người dân ở đảo Hòn Chuối (tỉnh Cà Mau) và các tàu cá đang khai thác hải sản trên biển.

Từ ngày 28 đến 30/4, tàu 526 và 470, Hải đội 512, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, 120m3 nước ngọt phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã được các tàu của đơn vị vận chuyển ra đảo Hòn Chuối cấp cho người dân.

Do địa hình phức tạp, đảo Hòn Chuối không có cầu cảng lớn nên cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã bơm nước từ tàu 526 sang tàu 470 vận chuyển vào trong đảo, đưa đến từng hộ gia đình cấp cho bà con. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng đã cấp nước ngọt miễn phí cho hàng chục tàu cá của ngư dân đang khai thác hải sản trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối

Tàu 526 neo đậu cấp nước cho người dân đảo Hòn Chuối. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối (Hình 2).

Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đưa đến tận các gia đình cấp cho người dân. (Ảnh: Văn Định).

Trước đó, vào cuối tháng 3 vừa qua, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cũng đã điều tàu chở 130m3 nước ngọt và cấp miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối. Hoạt động này đã góp phần giúp bà con vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.

Tân Xuân