8/3: Ấn tượng triển lãm tri ân “Yêu mẹ, mẹ yêu”

02/03/2024 20:02

Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng ngày 02/3/2024 tới đây, triển lãm Nghệ thuật và Tương tác mang tên “Yêu mẹ, mẹ yêu” sẽ được nhóm sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức, nhằm truyền tải thông điệp: Mẹ cũng muốn được “yêu” và mẹ cũng muốn được “yêu” chính mình.

artboard-1-1709107103.png  

8/3 là ngày Phụ nữ Việt Nam - ngày để chúng ta tôn vinh những người phụ nữ, và một từ có thể đại diện cho hàng vạn người nằm trong “một nửa của thế giới” đầy yêu thương – “Mẹ”, hãy yêu mẹ theo cách hoàn hảo nhất có thể. Qua những bức tranh và hoạt động của buổi triển lãm, Ban tổ chức mong muốn kéo gần hơn khoảng cách giữa mẹ và con, góp phần giúp những người con thấu hiểu nỗi lòng của mẹ, cùng mẹ trải qua một ngày “yêu” đặc biệt ý nghĩa.

Triển lãm sẽ có hai khu vực theo hai thông điệp riêng: “YÊU MẸ” và “MẸ YÊU”. Ngoài ra, các hoạt động tương tác như lật tranh, bảng hỏi hay gian hàng lưu niệm cũng được chia sẻ đến mọi người nhằm truyển tải lời nhắn nhủ thân thương: “Mẹ cũng muốn được “YÊU” và mẹ cũng muốn được “YÊU” chính mình”.

Cụ thể, Triển lãm được chia thành 2 chặng riêng biệt. Ở khía cạnh "Mẹ cũng muốn được yêu" hướng đến những người phụ nữ trung niên chịu áp lực vừa phải chăm lo gia đình vừa phải làm việc kiếm tiền mà ít khi nhận được sự san sẻ. Họ còn không dám thể hiện bản thân mình, không dám làm những điều mình thích, không dám dành ưu tiên cho bản thân.  Với khía cạnh “Mẹ cũng muốn được yêu chính mình” như muốn chia sẻ rằng, có vô vàn những điều mà người phụ nữ cần phải cáng đáng cho gia đình và công việc, dần dần người phụ nữ không còn thời gian dành cho chính bản thân mình. Chính điều này vô hình chung đã thu nhỏ thế giới của những người phụ nữ  đằng sau vẻ mạnh mẽ và sự hy sinh, mẹ cũng là người luôn có những ước mơ và cảm xúc riêng.

Bên cạnh đó, với các tông màu be, trắng, đen chủ đạo là những màu sắc trung tính, tượng trưng cho sự ấm áp và tính ứng dụng cao, mang đến sự cân bằng trạng thái tốt nhất và rất lý tưởng cho không gian của buổi triển lãm. Cùng với đó, màu sắc này còn khiến cho các vị khách cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn khi đến tham gia.

Thông qua sự kiện ban tổ chức mong muốn có thể khuyến khích các bạn trẻ ủng hộ phụ nữ hãy dám sống vì bản thân, ủng hộ họ được sống ưu tiên cho chính mình thay vì luôn phải là người hi sinh. Bên cạnh đó, thông qua GenZ – công dân thời đại số sẽ tác động đến “một nửa còn lại” của thế giới về cách yêu thương người Mẹ, người Vợ.

Bạn đang đọc bài viết "8/3: Ấn tượng triển lãm tri ân “Yêu mẹ, mẹ yêu”" tại chuyên mục HỘI NHẬP.