Bình Thuận: Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong

12/04/2023 00:01

UBND Bình Thuận quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Huỳnh Văn Điển, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, liên quan việc cho thuê đất không đúng quy định.

Ngày 11/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng vừa ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh đối với ông Huỳnh Văn Điển, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (nhiệm kỳ 2016-2021), do vi phạm, khuyết điểm trong quá trình công tác và Uỷ Ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật về đảng.

Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố quyết định ngày 7/3/2023 của UBKT Tỉnh ủy.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận đã có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Huỳnh Văn Điển, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong liên quan việc cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư trồng cỏ, bắp và chăn nuôi bò tại khu vực Láng Lớn, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong.

Sự kiện - Bình Thuận: Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong

Một góc dự án ở Láng Lớn nơi người dân đã trồng hoa màu và khiếu nại sau khi Chủ tịch huyện Tuy Phong cấp đất. (Ảnh: TP).

UBKT Tỉnh ủy kết luận, ông Huỳnh Văn Điển đã quyết định cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư trồng cỏ, bắp và chăn nuôi bò tại khu vực Láng Lớn, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong là không thực hiện đúng quy định của Luật Đầu tư 2014 và Quyết định số 07/2017 của UBND tỉnh.

UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, với trách nhiệm người đứng đầu UBND huyện Tuy Phong, trong thời gian đương chức, ông Huỳnh Văn Điển đã ký Quyết định số 2030/QĐ – UBND, ngày 19/5/2017 cho ông N.H.A thuê diện tích 417.364m2 để trồng cỏ ở khu vực Láng Lớn, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong khi chưa được cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, dẫn đến quyết định cho thuê đất không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Thông báo của UBKT Tỉnh ủy nêu rõ, sai phạm nêu trên của đồng chí Huỳnh Văn Điển làm ảnh hưởng đến sự chỉ đạo, điều hành của UBND huyện đối với công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai và hoạt động đầu tư trên địa bàn huyện, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.