Quảng cáo #38

Ngô Cẩn Ngôn tái xuất hậu sinh nở, dự án cổ trang gặp “bão” từ hậu trường đến tài chính

Chỉ 35 ngày sau khi sinh con gái đầu lòng, nữ diễn viên nổi tiếng Ngô Cẩn Ngôn đã vội vã trở lại với phim trường trong dự án cổ trang "Ngự đình dao". Tuy nhiên, dự án liên tục gặp sóng gió, từ mâu thuẫn phiên vị giữa các diễn viên đến việc nhà tài trợ rút vốn, khiến kế hoạch quay phim rơi vào bế tắc.
package-media-99409698484325424806995-16125810584076872927222-1753139324.webp
 

Trở lại sau sinh nhưng vấp ngay thử thách

Vào tháng 2/2025, Ngô Cẩn Ngôn – nữ diễn viên từng ghi dấu ấn sâu đậm qua vai Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược (2018) – đã hạ sinh con gái đầu lòng sau gần một năm kết hôn với bạn trai Hồng Nghiêu. Tuy nhiên, thay vì nghỉ ngơi dài hạn, cô bất ngờ trở lại phim trường chỉ 35 ngày sau sinh, chuẩn bị cho vai chính trong bộ phim cổ trang mới mang tên Ngự đình dao.

Để chuẩn bị cho lần tái xuất này, nữ diễn viên sinh năm 1990 đã tích cực giảm cân, lấy lại vóc dáng. Cô dự kiến gia nhập đoàn phim vào tháng 7/2025 tại Hoành Điếm – “thánh địa phim cổ trang” của Trung Quốc. Thế nhưng, kế hoạch đã nhanh chóng bị hoãn lại do nhà tài trợ bất ngờ rút vốn đầu tư, khiến toàn bộ ê-kíp lâm vào thế bị động.

Hiện tại, Ngô Cẩn Ngôn đã rời phim trường và trở về Bắc Kinh. Phía nữ diễn viên không có bất kỳ phát ngôn chính thức nào liên quan đến sự cố lần này.

e3f32bf556b933aead2ad215fd07ad23-33583695056184206401796-1753139439.webp
 

Sóng ngầm hậu trường: Mâu thuẫn phiên vị và nguy cơ thay vai

Theo nguồn tin từ trang Sohu (Trung Quốc), đây là lần thứ hai dự án bị trì hoãn do mâu thuẫn nội bộ. Trước đó, nam diễn viên Trần Triết Viễn – người được chọn cho vai nam chính – đã có tranh cãi với nhà sản xuất Vu Chính vì cho rằng vai của mình quá ít đất diễn so với nhân vật nữ chính Mạnh Đình Huy do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận.

Vu Chính – nhà sản xuất kiêm biên kịch nổi tiếng, đồng thời cũng là người nâng đỡ Ngô Cẩn Ngôn trong sự nghiệp – được cho là phản ứng gay gắt trước đòi hỏi tăng thời lượng của Trần Triết Viễn, cho rằng nam diễn viên đang cạnh tranh phiên vị với “gà cưng” của mình. Căng thẳng giữa đôi bên khiến dự án lần đầu bị đình trệ.

Mới đây, sau khi xem xét những bất đồng nội dung và cách phân vai, nhà tài trợ đã quyết định rút khỏi dự án vì lo ngại sản phẩm không đáp ứng đúng kỳ vọng đầu tư. Điều này đẩy cả ê-kíp vào tình thế phải tìm lại nhà đầu tư mới và có khả năng thay thế nam chính, nếu Trần Triết Viễn rút lui.

img-0389-38206315147378335254638-12955143650283827039789-1753139480.webp
 

Áp lực tuổi tác và trở lại khó khăn

Bên cạnh khó khăn hậu trường, dự án "Ngự đình dao" còn vướng thêm rào cản khi nền tảng phát sóng trực tuyến áp dụng quy định mới: hạn chế các diễn viên trên 35 tuổi đóng phim cổ trang thần tượng – một dòng phim đòi hỏi ngoại hình trẻ trung và khả năng xây dựng hình ảnh thanh xuân.

Ngô Cẩn Ngôn, hiện đã 35 tuổi, bị đặt dấu hỏi về khả năng đáp ứng tiêu chuẩn này. Nhiều ý kiến trên mạng xã hội lo ngại đây sẽ là rào cản lớn khiến cô khó tìm được vai diễn phù hợp trong thời gian tới.

Hào quang một thời và hành trình trở lại nhiều chông gai

Ngô Cẩn Ngôn từng là một trong những cái tên được săn đón bậc nhất màn ảnh Hoa ngữ sau vai diễn để đời trong Diên Hi công lược. Tuy nhiên, kể từ sau thành công này, sự nghiệp của cô chững lại, khi các dự án sau như Hạo Thanh Ca, Thượng thực không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như kỳ vọng.

Năm 2024, cô bất ngờ tuyên bố kết hôn với bạn trai lâu năm Hồng Nghiêu – một nghệ sĩ kiêm đạo diễn. Việc kết hôn và sinh con liên tiếp, dù mang nhiều yếu tố tích cực về đời tư, lại khiến cô bỏ lỡ nhiều cơ hội diễn xuất trong giai đoạn đỉnh cao.

Dù vậy, với nỗ lực tái xuất bằng Mặc vũ vân gian, Xuân hoa diễm trong năm 2024, Ngô Cẩn Ngôn cho thấy quyết tâm lấy lại vị trí trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, những trắc trở liên tiếp gần đây đang khiến quá trình trở lại showbiz của cô trở nên gập ghềnh hơn bao giờ hết.

Từ một cái tên nổi lên như hiện tượng với “Diên Hi công lược”, Ngô Cẩn Ngôn giờ đây đang phải đối mặt với những thử thách khắc nghiệt cả trong nghề lẫn cuộc sống riêng. Câu chuyện của cô không chỉ là một hành trình tái xuất sau sinh mà còn là bức tranh thực tế về sự khắc nghiệt của ngành giải trí Trung Quốc, nơi sự trở lại đôi khi khó khăn hơn cả lúc khởi đầu.

Văn Tuấn