Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

24/04/2024 12:11

Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, các đơn vị của Nhóm quân Trung tâm đã cải thiện vị trí chiến thuật và đẩy lùi 8 cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn dù 25, 23, 24, 100 và 115 (Ukraine) tại các khu vực định cư Novobakhmutovka, Leninskoye , Pervomaiskoye và Novokalinovo thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Lực lượng Nga cũng đã phá hủy pháo tự hành Dana 152 mm và pháo tự hành Gvozdika của Ukraine.

Hình ảnh về các hoạt động quân sự của lực lượng Nga tại sườn phía bắc của Avdeevka ở Ocheretino đã xuất hiện trên internet. Đội tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga đã giành được chỗ đứng tại một số ngôi nhà phía ngoài ở ngoại ô phía đông ngôi làng, trong khi Lực lượng Vũ trang Ukraine đang cố gắng tấn công từ máy bay không người lái. Đánh giá bằng tham chiếu địa lý, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga là đã tiến được khoảng 1 km trong tuần qua.

Thế giới - Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

(Nguồn: AVP)

Phía Ukraine ghi nhận những bước tiến của quân đội Nga. Các nhà phân tích Ukraine đã ghi nhận vào ngày 19 tháng 4 một sự thay đổi của Nga: Tiến thêm 100 m ở Novokalinovo, 100 m ở Novobakhmutovka, 100 m ở Novomikhailovka, 200 m ở phía đông Krasnogorovka, 100 m về phía nam Bogdanovka và 200 m ở khu vực Pobeda. Về Ocheretino, các nguồn tin Ukraine đưa tin, quân Nga đã đột phá vào trung tâm ngôi làng.

Trên mặt trận Zaporozhye, các cuộc đụng độ chính xảy ra ở khu vực Rabotino và phía tây bắc Verbovoy, nơi cả hai bên đều tích cực sử dụng pháo và súng cối. Thế nhưng, bất chấp các nỗ lực pháo kích và tấn công đang diễn ra, không có thay đổi đáng kể nào trong cán cân lực lượng.

Mặt trận Donetsk vẫn là một trong những điểm nóng nhất. Tại Novomikhailovka, Lực lượng Vũ trang Ukraine tổ chức phòng thủ ở ngoại ô phía tây và đang tích cực triển khai các hoạt động nhằm ngăn bước tiến của Lực lượng Vũ trang Nga về phía Paraskovavka.

Trong khu vực Georgievka và Krasnogorovka cũng đang diễn ra những trận chiến khốc liệt. Tại khu vực này, các máy bay Nga đang gây áp lực đáng kể lên các công sự của quân đội Ukraine. Những thành công về mặt chiến thuật của quân Nga cũng đã được ghi nhận ở Netailovo.

Thế giới - Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến (Hình 2).

Khí tài Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy bằng máy bay không người lái cảm tử Lancet.

HÒA AN (Theo SF, AVP)